Mỹ có thể cấp ngân sách trọn gói cho Medicaid của các bang

08:49' - 12/01/2019
BNEWS Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc thông qua việc cấp ngân sách khoán trọn gói cho chương trình bảo hiểm y tế cho người có thu nhập thấp (Medicaid) của các bang.

Ngày 11/1, theo truyền thông Mỹ, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc thúc đẩy một sự thay đổi lớn đối với chương trình bảo hiểm y tế cho người có thu nhập thấp (Medicaid) thông qua việc cấp ngân sách khoán trọn gói cho các bang.
Sau khi thất bại với nỗ lực nhằm bãi bỏ chương trình bảo hiểm sức khỏe bắt buộc cho người có thu nhập thấp (Obamacare), chính quyền Tổng thống Trump hiện đang cân nhắc việc ban hành hướng dẫn nhằm khuyến khích các bang áp dụng việc hạn chế việc chi tiêu cho Medicaid và đổi lại sẽ có được sự linh hoạt trong việc thực hiện chương trình này.
Động thái trên của của chính quyền Tổng thống Trump chắc chắn sẽ gặp phải sự phản đối của các nghị sỹ đảng Dân chủ với nhiều quyền giám sát hơn khi giành được quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua.
Giới hạn khoản tiền của chính phủ liên bang dành cho Medicaid từ lâu đã là một mục tiêu của đảng Cộng hòa. Đây cũng chính là chủ đề gây tranh cãi gay gắt khi chính quyền Tổng thống Trump muốn cải cách Obamacare khiến nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên toàn nước Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump và các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã thất bại trong nỗ lực nhằm hiện thực hóa cam kết trên trong chiến dịch tranh cử khi Thượng viện Mỹ đã không bỏ phiếu thông qua dự luật hủy bỏ chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục