Mỹ “bật đèn xanh” cho thương vụ Nexstar mua lại Tribune Media

09:07' - 17/09/2019
BNEWS FCC ngày 16/9 đã thông qua thương vụ Nexstar Media Group mua lại Tribune Media với giá 6,4 tỷ USD và trở thành doanh nghiệp điều hành mạng lưới trạm phát sóng truyền hình lớn nhất nước Mỹ.
Động thái trên cho phép Nexstar và Tribune Media loại bỏ một số trạm phát sóng truyền hình để tuân thủ quy định về sở hữu trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ.
Thương vụ trên đánh dấu sự củng cố mới nhất trong lĩnh vực truyền hình vào thời điểm khi người dân đang ngày càng chuyển hướng sang truyền hình theo yêu cầu và truyền hình Internet.
Theo Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ (FCC), thương vụ này sẽ “mang lại một số lợi ích chung cho những thuê bao hiện nay của Tribune và Nexstar” bao gồm việc tiếp cận các đơn vị sản xuất thông tin của Nexstar, qua đó tiết kiệm chi phí hoạt động.
Tuy vậy, Ủy viên FCC Geoffrey Starks cho rằng thỏa thuận trên sẽ cho phép một doanh nghiệp tiếp cận khoảng 60% thị phần truyền hình Mỹ và điều này “đi ngược với các nguyên tắc cơ bản của Mỹ về khuyến khích cạnh tranh, địa phương hóa và đa dạng hóa”.
Trước đây, Tribune đã đạt được một thỏa thuận, theo đó Sinclair Broadcast Group sẽ mua lại doanh nghiệp này, song kế hoạch trên đã “bị phá sản” vào tháng 8/2018 sau khi FCC bác bỏ do lo ngại vấn đề độc quyền.
Trong khi đó, nhà phân tích Charlotte Slaiman của tập đoàn tiêu dùng Public Knowledge cảnh báo thương vụ này sẽ tác động tiêu cực tới lĩnh vực sản xuất thông tin truyền hình trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục