Mưa to đến rất to, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Đà Nẵng

10:10' - 09/12/2018
BNEWS Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ, từ 1 giờ đến 7 giờ, ngày 9/12, tại thành phố Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to.
Giao thông đi lại khó khăn do mưa lớn gây ngập đường tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

 Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua ở một số trạm như: Tại Đà Nẵng 300,4 mm, Cẩm Lệ 282 mm và Hòa Bắc 115,8 mm. Cảnh báo trong các giờ tới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa to đến rất to.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông, suối nhỏ khu vực quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang; ngập úng ở vùng trũng thấp ở khu vực quận Hải Châu, quận Thanh Khê.
Theo ghi nhận, đến 9 giờ ngày 9/12, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngập chìm trong nước. Các tuyến đường Ông Ích Khiêm, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Hùng Vương... bị ngập sâu, giao thông bị ách tắc; nhiều hộ gia đình đã phải di dời tài sản đến nơi an toàn.
Để chủ động đối phó với các tình huống lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất, rà soát các khu dân vực đang sống trong những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê.

 Lực lượng cảnh sát cơ động giúp đẩy phương tiện chết máy đi qua các điểm ngập trên tuyến đường Lê Duẩn. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Thông báo cho nhân dân biết tình hình mưa, lũ lớn và khu vực bị ngập lụt, ngập úng để nhân dân biết để chủ động ứng phó; phối hợp với Công an thành phố tổ chức chốt chặn tại những tuyến đường bị ngập úng.
Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí nhân lực, chủ động khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành; kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu thi công khơi thông đảm bảo thoát nước cho tuyến kênh, không để ngập úng tại khu vực xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và khu vực lân cận.

Cơ quan chức năng chỉ đạo chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phối hợp với chính quyền, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng, sạt lở do mưa, lũ lớn cho các công trình và các khu dân cư đang thi công dở dang.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để kịp thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và khu dân cư, nhanh chóng tổ chức khắc phục điện sau mưa lớn, ngập lụt, ngập úng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý rác thải phối hợp với UBND huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa để xử lý kịp thời các sự cố công trình có thể xảy ra; tổ chức trực ban phòng chống thiên tai các hồ nước, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.
Các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, thường xuyên báo cáo công tác triển khai ứng phó với mưa lũ và tình hình thiệt hại về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng../.

Nắng gắt trong mùa đông là hiện tượng bình thường
Nắng gắt trong mùa đông là hiện tượng bình thường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục