Mua sắm online sôi động dịp 20/10

16:21' - 15/10/2019
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam nên thị trường hàng hóa tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh không khí bán buôn sôi động hơn so với ngày thường.
Mua sắm online sôi động dịp 20/10. Ảnh: ReadyTechGo

Không chỉ vậy, các kênh thương mại điện tử khai thác triệt để lợi thế mua hàng tại nhà - giao hàng tận nơi đã đáp ứng được nhu cầu tạo sự bất ngờ từ những món quà ý nghĩa cho người thân, gia đình của khách hàng.
Theo chị Nguyễn Hoàng, vì đang làm việc và sinh sống ở Tp. Hồ Chí Minh nên vào những dịp lễ, Tết ít tặng quà cho gia đình và người thân. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, việc tặng quà cho người thân ở xa trở nên dễ dàng hơn, khi người tiêu dùng có thể mua sắm trên kênh thương mại điện tử và được giao hàng trực tiếp tới địa chỉ theo yêu cầu, thậm chí liên tỉnh, thành trên cả nước mà không phải đi mua quà rồi lại phải ra bưu điện để gửi nữa.
Cùng quan điểm này, anh Quốc Việt cư ngụ tại quận Thủ Đức cho hay, sau lần đầu tiên mua hàng online và tạo được sự bất ngờ cho gia đình ở tỉnh Đồng Tháp, trong dịp 20/10 năm nay anh quyết định sẽ tiếp tục lựa chọn kênh mua sắm này.
Bởi theo anh Quốc Việt, hầu hết kênh bán hàng online đều giao hàng đúng trong ngày khách yêu cầu, ngoài những dịch vụ bao gói sản phẩm phù hợp thị hiếu tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều kênh bán hàng online còn kinh doanh trọn gói các combo như hoa tươi, gấu bông, thiệp chúc mừng; hay trọn bộ mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp; đồ dùng gia đình đa năng và nhiều món...nhằm thu hút và tạo điều kiện mua sắm thuận lợi hơn cho khách hàng.
Ghi nhận thực tế cho thấy, phương thức mua sắm online thông qua các kênh thương mại điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng ngày nay, nhất là người dân ở khu vực thành thị. Chính vì vậy, thị trường hàng hóa tiêu dùng phục vụ cho dịp 20/10 năm nay khá đa dạng và sôi động trên các kênh này.
Đại diện một kênh thương mại điện tử chia sẻ, ngoài việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, tăng cường chất lượng dịch vụ giao nhận đơn hàng, nhiều đơn vị trong dịp này cũng đồng loạt tung chương trình khuyến mại.
Theo phân tích của đại diện kênh thương mại điện tử này, chương trình khuyến mãi chạy liên tục trong năm sẽ không tránh khỏi việc gây nhàm chán cho khách. Vì vậy, để tăng sức hút đối với người tiêu dùng, vào từng dịp lễ, Tết, nhà bán lẻ phải tập trung khuyến mãi những ngành hàng đáp ứng thị hiếu tiêu dùng.
Cụ thể, hoạt động khuyến mãi dịp 20/10 năm nay, tất cả nhà bán lẻ chủ động giảm giá sâu những dòng sản phẩm đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, sức khỏe và dinh dưỡng... hướng đến đối tượng bà mẹ và trẻ em, người cao tuổi.
Trong đó có thể kể đến Tiki.vn triển khai chương trình "Phụ nữ Việt Nam - Quà thời trang cho nàng Tiki", với những ưu đãi giao hàng trong ngày miễn phí TikiNow, miễn phí gói quà... Đồng thời, giảm giá cho hàng trăm sản phẩm như đồng hồ, trang sức, túi xách, giày dép...
Còn Shopee.vn thực hiện chương trình 20/10, áp dụng ưu đãi cho ngành hàng công nghệ, hóa mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, sách. Cùng với mức giảm hơn 50%, Shopee.vn phát hành voucher cho khách hàng.
Riêng đối với mỗi dịp 20/10, hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu, vì vậy một số kênh thương mại điện tử chuyên kinh doanh đã chuẩn bị sản phẩm từ khá sớm và giới thiệu đến khách hàng những mẫu mới, kèm theo chương trình khuyến mãi. Đơn cử, Hoayeuthuong.com đang có chương trình giảm giá trên 30% dành cho tháng 10/2019.
Không chỉ người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, mà người dân trên cả nước đều có thể lựa chọn những mẫu hoa mới và độc đáo gồm hồng red naomi có giá 1.100.000 đồng và giảm còn 650.000 đồng; hạnh phúc ngọt ngào (700.000 đồng giảm còn 600.000 đồng); tình yêu vĩnh cửu 2 (2.200.000 đồng giảm còn 1.800.000 đồng); an nhiên (1.200.000 đồng giảm còn 1.000.000 đồng)...
Ở lĩnh vực trang sức, dù mua sắm online hay offline trong dịp 20/10, khách hàng sẽ được Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, tăng mặt Charm biến tấu trị giá 1 triệu đồng với hóa đơn thanh toán từ 6 triệu đồng.
Dịp 20/10 năm nay rơi vào thời điểm cuối tuần, cùng với các nhà bán lẻ, một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng quảng bá đến khách hàng những thực đơn độc đáo đáp ứng nhu cầu sum họp gia đình.
Trong sự kiện đặc biệt tôn vinh người phụ nữ Việt năm nay, khách sạn Bến Thành (Rex Hotel Saigon) tung ra set menu súp gà tre tiềm thảo quả, chạo tôm nướng bánh hỏi, cá tầm áp chảo sốt trà xanh bánh mật, miến xào cua bể - rau bốn mùa và tráng miệng với bánh đậu đỏ hạt sen, với giá chỉ 800.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí).

Đặc biệt, vào ngày 20/10, riêng các quý cô khi đặt set menu này sẽ còn được tặng thêm một phần thức uống.
Ngoài ra, nhiều đơn vị kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh dự báo dịp 20/10 năm nay là thời điểm không thể bỏ lỡ cho việc kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số trong những tháng cuối năm và sức mua những ngành sẽ tăng mạnh như hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ ăn uống, ẩm thực, vui chơi, giải trí, nhất là những địa điểm đáp ứng được nhu cầu mua sắm và vui chơi cho gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục