Mưa đá kèm tố lốc gây nhiều thiệt hại tại tỉnh Yên Bái

11:39' - 27/04/2019
BNEWS Mưa lớn và mưa đá kèm tố lốc tối 26/4 tại Yên Bái đã gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tối 26/4, tại một số địa phương của tỉnh Yên Bái như huyện Yên Bình, huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái đã xảy ra mưa lớn, mưa đá kèm tố lốc gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trong đó huyện Yên Bình là địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 11 giờ ngày 27/4, tại huyện Yên Bình ghi nhận có 198 nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 1 nhà sập hoàn toàn, 197 nhà bị tốc mái; một số trường học, trạm y tế, nhà thờ ở xã Hán Đà bị tốc mái.

Mưa đá còn gây thiệt hại nặng về ngô, lúa và cây hoa màu khác của người dân huyện Yên Bình (hiện chưa có thống kê cụ thể).

Huyện Văn Chấn và thành phố Yên Bái cũng chịu ảnh hưởng của mưa đá tuy nhiên thiệt hại không nhiều.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo, huy động lực lượng đến giúp đỡ các hộ dân lợp lại mái, dựng lại nhà đổ.

Trong sáng 27/4, lãnh đạo UBND các huyện cùng các ngành có liên quan đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại thiên tai gây ra.

Tại huyện Yên Bình, UBND các xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu các trường khẩn trương huy động nguồn lực lợp lại mái các phòng học ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để để đảm bảo hoạt động dạy và học sau kỳ nghỉ.

Các huyện, xã thống kê chính xác diện tích lúa, ngô, cây trồng, vật nuôi, lồng cá bị thiệt hại để báo cáo tỉnh xem xét hỗ trợ khôi phục sản xuất.

Hiện tại, các hộ có nhà bị ảnh hưởng đang khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục