MSB nâng cao trải nghiệm khách hàng với hệ thống quản lý mới

15:46' - 29/05/2019
BNEWS Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa triển khai thành công hệ thống khách hàng trung tâm (Customer Centricity System - CCS).
MSB nâng cao trải nghiệm khách hàng với hệ thống quản lý mới

Hệ thống này cho phép MSB tăng cường khả năng đổi mới, cung cấp và quản lý hiệu quả các dòng sản phẩm, dịch vụ cho từng phân khúc khách hàng mục tiêu cũng như gia tăng việc đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua việc chuyên biệt hóa dịch vụ dành cho họ.

Hệ thống là sản phẩm hợp tác của MSB với Công ty SunTec - công ty hàng đầu về quản trị doanh thu; định giá, ra hóa đơn dựa trên các mối liên hệ hoặc trải nghiệm khách hàng.

Theo MSB, hệ thống CCS có thể tự động phân khúc khách hàng cá nhân của ngân hàng dựa trên các thông số tài chính, giao dịch của họ.

Qua đó, MSB sẽ đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt tùy chỉnh theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với từng mốc thời gian thực tế. Khả năng định giá của hệ thống cũng là một chức năng quan trọng gia tăng hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong việc xác định chi phí nhanh chóng cho từng nhóm khách hàng.

MSB đã bắt đầu triển khai các chức năng đa dạng của hệ thống CCS để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Dựa trên hệ thống này, MSB có thể phục vụ khách hàng của mình nhanh hơn và chính xác thông qua bảng giá tự động cho các giao dịch của khách hàng.

Nhờ đó, khách hàng của MSB không còn phải chờ đợi các giao dịch viên ngân hàng tính toán các khoản phí giao dịch theo cách thủ công nữa; thay vào đó các khoản phí hiện hành sẽ được tính toán tự động và hiển thị trên màn hình của mỗi giao dịch viên.

Không chỉ vậy, hệ thống của SunTec còn cho phép ngân hàng thiết kế các gói sản phẩm, dịch vụ riêng biệt đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi phân khúc khách hàng.

Một trong những gói sản phẩm chuyên biệt mà MSB giới thiệu gần đây là M-Savings với ưu đãi lãi suất đặc biệt lên đến 8,9% dành cho những khách hàng có sổ tiết kiệm trực tuyến và tài khoản CASA tại MSB. Sản phẩm nhận được những phản hồi rất tích cực bởi đạt được nhiều lợi ích cho khách hàng.

Tổng Giám đốc MSB, ông Huỳnh Bửu Quang chia sẻ thêm: "Việc tự động hoá các quy trình và dịch vụ khách hàng đã mang đến cho chúng tôi sự linh hoạt cần thiết trong việc cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ - yếu tố khiến MSB có lợi thế hơn các ngân hàng khác. Đây là giai đoạn quan trọng của MSB nhằm tăng cường khả năng đổi mới kỹ thuật số, đưa công tác quản trị quan hệ với khách hàng lên một tầm cao mới".

>> Lần đầu tiên tại Việt Nam, MSB ứng dụng AI vào việc mở thẻ tín dụng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục