Một số trường tại huyện Chương Mỹ chưa thể đón học sinh do ngập úng kéo dài

21:29' - 08/08/2018
BNEWS Đến ngày 8/8, một số trường học tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ chưa thể đón học sinh do vẫn bị ngập úng.
Với phương trâm, nước rút tới đâu vệ sinh ngay tới đó, ngành giáo dục Chương Mỹ đã tích cực huy động các cán bộ nhân viên tổng vệ sinh sạch sẽ trường học. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Từ 1/8, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu đến trường để sinh hoạt hè, chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019. Nhưng đến ngày 8/8, một số trường học tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ chưa thể đón học sinh do vẫn bị ngập úng.
Con đường dẫn vào Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A vẫn ngập sâu trong nước, có đoạn lên đến 80 cm, chưa thể tập trung học sinh cho các hoạt động hè. Bà Phạm Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A cho biết: Nước rút đến đâu, toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà trường đến lau dọn, vệ sinh đến đấy.

Hiện nước tại các lớp học đã rút hết, khu hiệu bộ cũng đã được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Tuy vậy, kế hoạch tựu trường vào ngày 15/8 khó thực hiện vì sân và đường đi vào trường vẫn bị ngập.
Để vào Trường Mầm non và Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, các cán bộ, giáo viên của hai trường vẫn phải chèo thuyền. Hiện công tác khắc phục hậu quả, vệ sinh môi trường đang được các nhà trường khẩn trương thực hiện.

Các lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Chương Mỹ và xã Nam Phương Tiến cũng nhiệt tình tham gia, giúp nhà trường dọn dẹp, kê lại bàn ghế để kịp đón năm học mới.
Việc dọn dẹp, lau rửa nền nhà, làm vệ sinh môi trường, phơi các thiết bị đồ dùng dạy học được các cán bộ, giáo viên tích cực thực hiện. Riêng đối với trường mầm non, nhà trường đã khử trùng toàn bộ thiết bị dạy học, các đồ dùng cho trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn trường học trước khi đón trẻ đến trường.
Bà Nguyễn Thị Xuân Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A chia sẻ: Năm nay, công tác dự báo được huyện và xã thực hiện kịp thời nên nhà trường không thiệt hại về tài sản. Do thời gian ngập lâu nên khá nhiều bàn ghế học sinh bị hư hỏng, cần phải thay mới. Nếu thời tiết thuận lợi, vài ngày tới, Trường sẽ nhờ các lực lượng của huyện và xã giúp đỡ để dọn sạch sân trường, đảm bảo môi trường sạch sẽ đón học sinh”.
Theo bà Tạ Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ, hiện 3 ngôi trường của xã Nam Phương Tiến còn bị ngập, nước rút đến đâu các trường đều cho các cán bộ nhân viên tổng vệ sinh sạch sẽ.

Chỉ chờ nước rút ở sân trường, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng như các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn, xã huyện sẽ đưa xe ô tô và các xe chuyên dụng vào rửa sân trường, vận chuyển rác thải để kịp chuẩn bị về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường đón các em học sinh trong năm học mới./.

>>>Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Chương Mỹ sau đợt lũ kéo dài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục