Một hãng hàng không Anh phá sản

14:41' - 02/10/2017
BNEWS Cơ quan Hàng không dân dụng Anh (CAA) cho biết hãng hàng không Monarch Airlines của nước này dừng hoạt động từ ngày 2/10.

Trong một thông báo ra ngày 2/10, CAA cho biết khoảng 110.000 hành khách của hãng trên hiện mắc kẹt ở nước ngoài. Chính phủ Anh đã yêu cầu CAA thuê hơn 30 máy bay để đưa các hành khách trở về nước.

Bộ Giao thông và Văn phòng Đối ngoại và khối thịnh vượng chung cho biết thêm chính phủ đã bắt đầu nỗ lực lớn nhất trong thời bình nhằm sớm đưa hành khách bị ảnh hưởng về nước.

Dự kiến, ngày 5/10 tới, hãng Monarch Airlines sẽ đàm phán với các đối tác tiềm năng sau khi có thông tin cho rằng hãng sẽ bán nhiều tuyến bay ngắn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Chris Grayling cho biết ông đã trao đổi với nhiều hãng hàng không khác về khả năng thuê lại các nhân viên của Monarch Airlines.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond khẳng định chính phủ sẽ đặt ưu tiên hàng đầu tái cơ cấu ngành hàng không.

Hãng Monarch Airlines được thành lập năm 1968 và hiện tuyển dụng khoảng 2.500 nhân viên. Hãng đã thông báo thua lỗ 291 triệu bảng Anh (tương đương 390 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 10/2016, so với mức lợi nhuận 27 triệu bảng Anh trong 12 tháng trước đó.

Vụ phá sản của Monarch ảnh hưởng không nhỏ tới hai hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới là Boeing (Mỹ) và Airbus của châu Âu với những đơn đặt hàng máy bay giá trị.

Các hãng hàng không hoạt động yếu kém tại châu Âu đang chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt. Trong năm nay, 2 hãng hàng không của châu Âu là Air Berlin (Đức) và Alitalia (Italy) đã đệ đơn xin phá sản, buộc phải tìm các nhà đầu tư mới.

>>>Hãng hàng không lớn nhất châu Âu với kế hoạch giảm hủy chuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục