Moody's hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ Latinh năm 2019

11:17' - 17/08/2019
BNEWS Moody's đã hạ dự báo mức tăng trưởng của nền kinh tế khu vực Mỹ Latinh trong năm 2019 từ 0,6% xuống còn 0,3%.

Hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody's đã hạ dự báo mức tăng trưởng của nền kinh tế khu vực Mỹ Latinh trong năm 2019 từ 0,6% xuống còn 0,3%, viện dẫn những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính do kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ ở Argentina.

Trong báo cáo công bố ngày 16/8, người đứng đầu phụ trách khu vực Mỹ Latinh thuộc Moody's Alfredo Coutino cho biết: "Năm nay, Mỹ Latinh đối mặt với những khó khăn kinh tế làm giảm khả năng hồi phục của khu vực".

Báo cáo nhấn mạnh, với những yếu tố bất lợi xuất phát từ môi trường bên ngoài trong thời gian qua cộng với tình trạng bất ổn tài chính ở Argentina do kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ, tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ Latinh có nguy cơ tiếp tục bị điều chỉnh giảm.

Moody's cũng đề cập tới việc Mỹ tăng cường áp dụng các biện pháp thuế quan đối với các đối tác thương mại chính của nước này, cho rằng chính sách thuế của Washington đã làm gia tăng sự bất ổn và tác động tới khối lượng thương mại toàn cầu cũng như các quyết định đầu tư.

Cũng theo Moody's, khu vực Mỹ Latinh không có khả năng đẩy mạnh đầu tư do thiếu các biện pháp cải cách và tình hình bất ổn chính trị ở hai nền kinh tế hàng đầu khu vực là Brazil và Mexico./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục