MoMo trở thành ví điện tử duy nhất thanh toán trên toàn hệ thống Saigon Co.op

12:00' - 17/12/2019
BNEWS MoMo chính thức trở thành ví điện tử duy nhất chấp nhận thanh toán trên toàn hệ thống Saigon Co.op và Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.
Khách hàng mua sắm hàng hóa tại hệ thống Co.op mart.Nguồn ảnh: Saigon Co.op
Sáng 17/12 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử MoMo và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh số hóa trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Theo đó, MoMo chính thức trở thành ví điện tử duy nhất chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op và Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.

Trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như: thẻ quà tặng, thẻ trả trước; xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử; thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh…

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ phối hợp xây dựng các chương trình hoạt động vì cộng đồng, hưởng tới sự phát triển chung của xã hội, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi và trẻ em.

Ông Phạm Thành Đức, Tổng Giám đốc Ví điện tử MoMo cho biết, hợp tác của hai thương hiệu Việt sẽ góp phần quan trọng trong việc hạn chế sử dụng tiền mặt theo định hướng chung; đồng thời giúp các giao dịch thường nhật của người tiêu dùng được nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, giảm tải việc kiểm đếm, bảo quản và vận chuyển tiền mặt.

Sự hợp tác của hai đơn vị được kỳ vọng sẽ giúp hàng chục triệu thanh toán mỗi năm được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, với số tiền giao dịch điện tử lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Hiện Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với 10 mô hình bán lẻ tại 45 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong khi đó, MoMo là thương hiệu ví điện tử số 1 Việt Nam với hơn 13 triệu người đang sử dụng, phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố; liên kết trực tiếp với 24 ngân hàng hàng tại Việt Nam; hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán và mạng lưới hơn 12.000 đối tác cung cấp dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, hiện Saigon Co.op đang triển khai số hóa nền tảng phát triển của mình, với việc đầu tư rất nhiều cho công nghệ. Giữa MoMo và Saigon Co.op có sự tương đồng về độ phủ cũng như định hướng phát triển, nên có thể phối hợp để khai thác thế mạnh của nhau. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ không dừng lại ở công nghệ thanh toán, mà sẽ được mở rộng ra các hình thức giao dịch mới, thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Khởi động cho hợp tác chiến lược này, ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng Ví điện tử MoMo. Hai bên cũng sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng và các ưu đãi cho khách hàng.

Theo báo cáo của Hãng tư vấn quốc tế McKinsey & Company công bố tháng 9/2019, lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á và ngày càng được cân bằng với tốc độ hiện đại hóa nhanh chóng. Cụ thể, thị trường bán lẻ Việt Nam hiện có doanh thu hàng năm khoảng 108 tỷ USD, được dự báo sẽ có tăng trưởng lũy kế hàng năm khoảng 7,3% trong giai đoạn 5 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục