Mối lo về thương chiến Mỹ-Trung hỗ trợ giá vàng thế giới

08:11' - 15/11/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 14/11, giá vàng thế giới đi lên giữa bối cảnh các nhà đầu tư vẫn lo ngại về tiến trình đàm phán giải quyết tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Mối lo về thương chiến Mỹ-Trung hỗ trợ giá vàng thế giới. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 2 giờ 5 phút sáng ngày 15/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.472,66 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7% và đóng phiên ở mức 1.473,40 USD/ounce.

David Meger, nhà quản lý tại High Ridge Futures, nhận định mối lo về thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, trước những thông tin về vấn đề mua nông sản, đã thúc đẩy hoạt động mua vào vàng.

Theo Nhật báo Phố Wall (WSJ), Tổng thống Mỹ Donald Trump ban đầu nói Trung Quốc đã nhất trí mua từ 40-50 tỷ USD các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ trong hơn hai năm, song phía Trung Quốc được cho là đã thận trọng trong việc viết một số tiền đầy đủ vào bản thỏa thuận.

Trong một cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, các nhà kinh tế dự báo Mỹ và Trung Quốc khó có thể đạt được một thỏa thuận “ngừng bắn” lâu dài trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong phiên này, sự suy yếu của đồng USD và thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ cho giá vàng. Từ đầu năm đến nay, giá kim loại quý này đã tăng hơn 14%, trước diễn biến phức tạp của cuộc thương chiến Mỹ-Trung và sự điều chỉnh chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 16 giờ 50 phút ngày 14/11, Tập đoàn vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,28 - 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,24 - 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Giá vàng tăng do chứng khoán châu Á giảm điểm

>>>Giá vàng hôm nay 14/11 biến động nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục