Tin mới:

MML phấn đấu doanh thu tăng hơn 20% trong năm 2020
  1. TRANG CHỦ
  2. >
  3. DOANH NGHIỆP

MEATDeli, thương hiệu thịt mát của Masan MEATLife (MML), kỳ vọng đóng góp 20-25% doanh thu thuần của MML. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) - Công ty con của Tập đoàn Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng hơn 20% trong năm 2020. Đáng chú ý, mặt hàng thịt mát MEATDeli được kỳ vọng đóng góp từ 20 - 25% doanh thu thuần hợp nhất của MML.

Với việc mở rộng hệ thống phân phối của MEATDeli trong 2019 và sáp nhập hơn 3.000 điểm bán lẻ từ thương vụ sáp nhập VinCommerce (VCM), Ban điều hành dự kiến doanh thu năm 2020 của MEATDeli tăng trưởng gấp 3 lần so với mức doanh thu thuần tháng 12/2019.

Năm 2020, MML sẽ mở rộng quy mô các sản phẩm thịt mát chế biến, đây sẽ là động lực tăng trưởng chính về doanh thu và lợi nhuận trong trung hạn.

Đối với mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, MML cũng dự kiến tăng trưởng khoảng 10% nếu tốc độ tái đàn lợn tăng cao tại Việt Nam.

Trong năm 2019, doanh thu thuần của MML là 13.799 tỷ đồng, giảm 1,3% so với mức 13.977 tỷ trong năm 2018. Cụ thể, doanh thu từ thức ăn gia súc giảm 24,5% bởi dịch tả lợn châu Phi, nhưng lại được bù đắp nhờ thức ăn gia cầm tăng trưởng 13,4% và thức ăn thủy sản tăng trưởng 17,8%.

Trong khi đó, doanh thu thuần của thịt mát MEATDeli là 220 tỷ đồng trong quý 4/2019. Chỉ tính riêng tháng 12/2019, doanh thu từ thịt mát của MML đạt 100 tỷ đồng, tương đương 60% doanh thu thịt tươi của Vissan chỉ sau 1 năm ra mắt thị trường.

Từ con số 260 điểm bán có bảo quản lạnh vào cuối quý 3/2019, đến tháng 12/2019, MML đã nâng số điểm bán có bảo quản lạnh lên 624 điểm tại Hà Nội và TP. HCM.

Ban điều hành dự kiến số lượng điểm bán bảo quản lạnh sẽ đạt hơn 2.000 cửa hàng vào cuối tháng 12/2020, bao gồm các cửa hàng của VCM.

Thành Trung/BNEWS/TXVN