MM Mega Market Việt Nam tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi Đồng 1

16:09' - 12/02/2020
BNEWS Chiều 12/2, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã kết nối công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) trao tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi Đồng 1 Tp Hồ Chí Minh.

Đây là loại khẩu trang 3 lớp sử dụng 1 lần, 2 lớp bìa là vải không dệt, lớp giữa là giấy lọc khuẩn Meltblown chống khuẩn ( B.F.E) 99%.

Tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí minh cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp với ngành y tế và cộng đồng doanh nghiệp trong cung ứng thiết bị y tế ra thị trường, nhất là mặt hàng khẩu trang.

Việc người dân thành phố lo lắng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona nên có xu hướng tìm mua khẩu trang, tạo áp lực cho chuỗi sản xuất - phân phối - bán lẻ, việc nhà bán lẻ, doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ cùng ngành y tế là rất có ý nghĩa.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, cùng với việc khẩn trương tạo nguồn cung bình ổn, đáp ứng nhu cầu thị trường, việc tuyên truyền thông tin đến người dân về việc sử dụng và tiêu dùng khẩu trang đúng cách, tránh tình trạng dự trữ dẫn đến khan hàng cục bộ là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, Tp. Hồ Chí minh sẽ nỗ lực đảm bảo nguồn cung đủ mặt hàng khẩu trang cho tất cả các đối tượng, ngành nghề trên địa bàn.

Bác sĩ Lê Bích Liên - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Tp. Hồ Chí Minh đánh giá cao sự hỗ trợ của Sở Công Thương và doanh nghiệp thành phố đối với bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tăng cường tập huấn, hướng dẫn phương pháp tiếp nhận bệnh nhân ngay từ đầu, nhằm ngăn chặn hiệu quả lây nhiễm dịch bệnh.

Dự kiến công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) sẽ tiếp tục trao tặng cho những bệnh viện khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Hiện khẩu trang đang được phân phối tại hệ thống MM với giá bình ổn, cam kết không lợi nhuận. Công ty này cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất trong nước và tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu lên 1.200 tỷ đồng.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc Điều hành công ty MM Mega Market Việt Nam (MM), hệ thống này mong muốn được chung tay hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn này, nhất là đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhi…

Bởi trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhi và người nhà bệnh nhi là những đối tượng có thể bị ảnh hưởng nên cần được ưu tiên nguồn hàng khẩu trang.

Thống kê của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, có trên 300.000 người trên địa bàn thành phố cần đeo khẩu trang hàng ngày;trong đó, những đối tượng có thể kể đến là cán bộ, công chức sở, ngành; UBND phường, xã; nhân viên, người lao động tại khách sạn, trung tâm thương; tiểu thương chợ truyền thống, người kinh doanh nhỏ lẻ...

Hiện nay, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp Sở Y tế, Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường thành phố tổ chức khảo sát và làm việc với 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Qua báo cáo, năng lực sản xuất khẩu trang của 20 doanh nghiệp là 2.532.000 cái/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục