Michael Kors thành chủ sở hữu mới của Versace

22:43' - 25/09/2018
BNEWS Hãng thời trang Michael Kors của Mỹ trở thành chủ sở hữu mới của Versace - hãng thiết kế thời trang danh tiếng của Italy - sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 1,83 tỷ euro (tương đương 2,12 tỷ USD).

Cả Michael Kors và Versace đã xác nhận thông tin trên.

Trong thông báo ngày 25/9, tập đoàn thời trang toàn cầu Michael Kors Holdings Limited cho biết hai hãng đã ký kết thỏa thuận sau cùng để Micheal Kors thâu tóm toàn bộ cổ phần của Versace với giá 1,83 tỷ euro.

Theo các nhà phân tích, việc mua lại Versace là nhằm đưa vị thế của Michael Kors trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các hãng thời trang danh tiếng khác như Louis Vuitton, Kering hay Richemont trong lĩnh vực thời trang cao cấp. Tuy nhiên, xu hướng sáp nhập của các hãng thời trang lớn sẽ khiến các hãng thời trang ít danh tiếng hoặc nhỏ hơn có nguy cơ “bị bỏ rơi” hoặc không đủ khả năng chống đỡ việc bị mua lại.

Versace được nhà thiết kế thời trang Gianni Versace thành lập năm 1978, có doanh thu 686 triệu USD trong năm 2017. Triển vọng phát triển của Versace khá sáng sủa khi đầu năm 2018, Tổng Giám đốc Versace, Jonathan Akeroyd, dự báo doanh thu của hãng dự kiến vượt con số 1 tỷ euro “trong ngắn hạn”.

Năm 2017, Michael Kors, hãng chuyên chế tạo túi xách và y phục, đã tiến một bước dài vào lĩnh vực sản phẩm thời trang cao cấp bằng thương vụ mua lại hãng thời trang cao cấp Jimmy Choo PLC với giá 1,4 tỷ USD./.

>>> Thương vụ 2 tỷ USD trong ngành thời trang thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục