Mexico đứng thứ 7 thế giới về thị trường đồ uống có cồn

14:14' - 14/05/2017
BNEWS Mexico đã vượt qua Vương quốc Anh để trở thành thị trường đồ uống có cồn lớn thứ 7 thế giới.
Theo kết quả khảo sát toàn cầu của công ty Euromonitor International, năm 2016, Mexico đã vượt qua Vương quốc Anh để trở thành thị trường đồ uống có cồn lớn thứ 7 thế giới và sẽ tiếp tục vượt qua Nhật Bản để vươn lên vị trí thứ 6 vào năm 2020.

Euromonitor International đã tiến hành khảo sát điều tra tại 100 quốc gia trên thế giới có giá trị thị trường đồ uống có cồn đạt 18,92 tỷ USD trong năm 2016, với tiêu thụ bình quân đầu người lên đến 33,6 lít/năm.

Trong vòng 5 năm qua, thị trường đồ uống có cồn của Mexico đã tăng trưởng bình quân 18,6%/năm, từ 6,787 tỷ lít năm 2011 lên 8,056 tỷ lít vào năm 2016, vượt qua Vương quốc Anh (7,613 tỷ lít) và kém không nhiều so với Nhật Bản, quốc gia hiện xếp thứ 6 thế giới với 8,844 tỷ lít.

Trung Quốc hiện là thị trường số 1 thế giới về lĩnh vực này. Tiếp theo là Mỹ, Brazil, Đức, Nga, Nhật Bản, Mexico, Vương quốc Anh, Ấn độ và Tây Ban Nha.

Theo phân tích của Euromonitor International, thị trường đồ uống có cồn toàn cầu sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2017 do kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, các chiến dịch - phong trào xã hội chống lạm dụng rượu bia và sự canh tranh khốc liệt của thị trường. Trong năm 2016, thị trường đồ uống có cồn tăng âm 0,2% và đây là năm thứ hai suy giảm liên tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục