Mexico chi 25 tỷ USD để thúc đẩy kinh tế trước nguy cơ suy thoái

12:48' - 30/07/2019
BNEWS Bộ trưởng Tài chính và Tín dụng công Mexico Arturo Herrera ngày 29/7 công bố kế hoạch trị giá 25 tỷ USD, nhằm thúc đẩy kinh tế trước nguy cơ suy thoái.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Arturo Herrera nhấn mạnh sự cần thiết phải trợ giúp ngay lập tức nền kinh tế, sau những dấu hiệu của sự suy thoái đang hiện hữu với việc Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý I năm nay giảm 0,2% so với quý IV/2018 và nhiều khả năng tiếp tục giảm trong quý II/2019.

Trong tháng Năm vừa qua, GDP của Mexico tăng trưởng 0% so với tháng Tư.

Theo kế hoạch, gói kích thích tăng trưởng kinh tế trên sẽ tập trung cho các dự án hạ tầng, thúc đẩy đầu tư, nhu cầu nội địa, trợ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, và các khoản tín dụng ưu đãi cho người lao động.

Số liệu của Viện Địa lý và Thống kê Mexico (Inegi) cho thấy chỉ số hoạt động kinh tế chung của nền kinh tế đứng thứ hai khu vực Mỹ Latinh giảm 0,4% trong tháng Năm, sau khi sụt giảm 1,5% trong tháng Tư.

Mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mexico trong năm 2019, từ mức 1,6% xuống 0,9%.

Bất chấp những cảnh báo của các định chế tài chính trong và ngoài nước, cùng những dấu hiệu không mấy lạc quan, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador khẳng định nền kinh tế đang đi đúng hướng và sẽ đạt mức tăng trưởng 2% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục