Mẹo sử dụng quạt điều hòa tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng

15:16' - 05/06/2017
BNEWS Dưới đây là một số mẹo sử dụng quạt điều hòa tiết kiệm điện trong những ngày hè nắng nóng.

Trong những ngày hè nắng nóng, các sản phẩm làm mát được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nếu bạn có ý định mua điều hòa nhưng băn khoăn vì giá cả đắt, bạn có thể nghĩ đến việc mua một chiếc quạt điều hòa. Ngoài ra, việc sử dụng quạt điều hòa hiệu quả cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện.

Sử dụng quạt điều hòa tiết kiệm điện. Ảnh: Điện máy xanh

1. Đặt quạt điều hòa ở vị trí thông thoáng

- Quạt điều hòa có tác dụng làm mát như máy lạnh. Nhưng trang bị quạt điều hòa cho gia đình, bạn không cần gia cố lại cửa sổ, cửa ra vào hay phòng ốc như khi gắn máy lạnh. Quạt điều hòa có thể sử dụng làm mát hiệu quả ở những phòng rộng rãi và thoáng khí.

- Quạt điều hòa sử dụng nước để giảm nhiệt độ nhưng không phun hơi nước ra ngoài nên bạn có thể dùng quạt cho phòng có chứa nhiều thiết bị điện tử mà không lo hư hại.

- Ghi nhớ thêm không đặt các vật dụng làm cản trở quá trình lấy gió và luân chuyển không khí của quạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả làm mát và tốn điện.

2. Đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa

- Nên đổ nước đầy tầm 1/2 bình trở lên. Quạt hoạt động khi không có nước cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền của máy bơm trong quạt và giảm luôn tuổi thọ của quạt.

- Đổ quá nhiều nước dễ gây tràn hay rỉ ra ngoài tăng nguy cơ chập cháy khi quạt điều hòa hoạt động.

- Lưu ý không đổ nước hoa vào bình chứa để tạo hương thơm khi sử dụng quạt. Nước hoa có thể gây tắc ở tấm làm mát, ống/vòi dẫn nước hay thậm chí tắc máy bơm khiến quạt hư hại. Nếu muốn tạo hương thơm cho căn phòng, bạn có thể đặt sáp thơm trước quạt để hương thơm theo luồng gió quạt lan tỏa vào không khí trong phòng.

3. Không cần dùng quạt trong phòng kín

- Quạt điều hòa có tác dụng làm mát như máy lạnh. Nhưng trang bị quạt điều hòa cho gia đình, bạn không cần gia cố lại cửa sổ, cửa ra vào hay phòng ốc như khi gắn máy lạnh. Quạt điều hòa có thể sử dụng làm mát hiệu quả ở những phòng rộng rãi và thoáng khí.

- Quạt điều hòa sử dụng nước để giảm nhiệt độ nhưng không phun hơi nước ra ngoài nên bạn có thể tự do dùng cả cho các căn phòng có chứa nhiều thiết bị điện tử mà không lo hư hại.

4. Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

- Người dùng có thể tự vệ sinh quạt điều hòa mà không cần tới các kỹ thuật viên. Mỗi tháng, bạn nên vệ sinh màng chắn bụi, tấm làm mát và bình chứa nước 1 - 2 lần tùy môi trường sử dụng có nhiều bụi hay không, để chúng hoạt động trơn tru không bị cặn bẩn và gia tăng độ bền.

- Một số trường hợp quạt điều hòa có mùi khó chịu có thể do quạt mới mua về có mùi keo kết dính các liên kết của tấm làm mát, sau lần đầu sử dụng sẽ hết. Nếu không, có thể tấm làm mát của quạt không được sấy khô, bạn có thể tắt chế độ làm mát (cool mode) khoảng 30 phút, quạt sẽ sấy khô tấm làm mát và mùi khó chịu sẽ biến mất.

5. Sử dụng quạt điều hòa tiết kiệm điện:

- Đặt quạt ở nơi thông thoáng, tránh các vật cản hướng lấy gió của quạt sẽ tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện.

- Vệ sinh quạt thường xuyên để các bộ phận hoạt động trơn tru.

- Chỉ sử dụng các chức năng tăng cường như tạo ion và ozon khi cần thiết.

- Rút dây nguồn khi không sử dụng quạt.

>>> Các mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

>>> Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục