MediaTek "trình làng" chip 5G mới, cạnh tranh với Qualcomm

16:23' - 29/05/2019
BNEWS Với việc “trình làng” một loại chip mới tại Triển lãm thương mại Computex ở Đài Loan, MediaTek đang hướng tới các dòng điện thoại có hiệu năng hơn hiện do Qualcomm cung cấp.

Nhà cung cấp chip MediaTek Inc, có trụ sở tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), ngày 29/5 đã giới thiệu loại chip mới sử dụng công nghệ di động thế hệ thứ 5 (5G) là 5G SoC dành cho các loại điện thoại thông minh cao cấp, hiệu năng cao nhằm cạnh tranh với đối thủ “sừng sỏ” Qualcomm Inc (Mỹ).
MediaTek được biết tới với việc sản xuất các chip sử dụng trong các loại loa thông minh như Echo của Amazon.com Inc (Mỹ) và các chip lắp đặt trong các điện thoại cơ bản sử dụng hệ điều hành Android. Trong khi đó, mặc dù các chip cũ hơn của Qualcomm cũng “hiện diện” ở một số điện thoại giá rẻ song công ty này nổi danh nhờ việc cung cấp các chip hiệu năng cao cho các điện thoại sử dụng Android đắt đỏ hơn như Pixel của Google.
Với việc “trình làng” một loại chip mới tại Triển lãm thương mại Computex ở Đài Loan, MediaTek đang hướng tới các dòng điện thoại có hiệu năng hơn hiện do Qualcomm cung cấp. Loại chip này sẽ sử dụng bộ điều giải (modem) 5G của MediaTek, kết nối điện thoại với các mạng dữ liệu không dây thế hệ tiếp theo sẽ được triển khai trong năm 2019 và sau đó.
Chip mới của MediaTek sở hữu modem với công nghệ lõi xử lý mới nhất của Arm Holdings thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông Softbank (Nhật Bản). Với việc sản xuất các bộ vi xử lý hiệu năng cao cũng như các công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo (AI), MediaTek đang tìm cách “thách thức” sự thống trị của Qualcomm trên thị trường chip.
Ông Russ Mestechkin, Giám đốc cao cấp phụ trách hoạt động bán hàng và phát triển kinh doanh ở thị trường Mỹ và Mỹ Latinh của MediaTek, cho biết công ty này tin rằng chip do công ty sản xuất có thể cạnh tranh trên thị trường chip dành cho các điện thoại được thiết kế để hoạt động trên các mạng di dộng của Sprint Corp và T-Mobile US Inc ở Mỹ hay nhiều mạng di động của Trung Quốc./.

>>> Samsung tìm kiếm khả năng hợp tác phát triển mạng 5G tại Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục