Mazda3 và Mazda3 Sport ra mắt thị trường Việt chốt giá từ 719 triệu đồng

21:34' - 04/11/2019
BNEWS Tiếp nối bộ đôi Mazda CX-5 và CX-8, bộ đôi hoàn toàn mới Mazda3 và Mazda3 Sport - sản phẩm thế hệ thứ 7 của Mazda đã chính thức ra mắt thị trường Việt tối 4/11 ở Hà Nội với giá bán từ 719 triệu đồng.
Mazda3 - sản phẩm thế hệ thứ 7 đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) Phạm Văn Tài khẳng định: Với chiến lược đưa thương hiệu Mazda trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản, tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”, Mazda đã tạo ra sản phẩm thế hệ mới với những đột phá trong thiết kế, công nghệ và bộ đôi Mazda3 & Mazda3 Sport chính là những mẫu xe đầu tiên của thế hệ mới này.

Bộ đôi hoàn toàn mới Mazda3 và Mazda3 Sport

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế Kodo - linh hồn của sự chuyển động, đồng thời bổ sung những giá trị tinh hoa của mỹ thuật truyền thống Nhật Bản và triết lý tinh giản “Less is more - Ít mà nhiều”, Mazda đã tinh giản thiết kế bộ đôi này theo phong cách hiện đại, ánh sáng ngoại thất thay đổi theo góc nhìn, theo thời gian trong ngày và mùa trong năm.

Mazda3 hoàn toàn mới được nâng cấp toàn diện từ nội ngoại thất lẫn tiện nghi, thay đổi ánh sáng ngoại thất theo mỗi góc nhìn

Dựa trên nghiên cứu khoa học về khả năng giữ cân bằng tự nhiên của con người khi di chuyển, Mazda đã thiết kế kiến trúc dựa trên công nghệ SkyActiv, nâng cấp toàn diện từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe đến kết cấu ghế ngồi nhằm tối ưu hóa khả năng cân bằng tự nhiên.

Không gian bên trong Mazda3 hoàn toàn mới

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn duy nhất và hơn hẳn trong phân khúc C hiện tại. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi này với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Vô - lăng tích hợp nhiều phím chức năng

Về tiện nghi, bộ đôi này được trang hệ thống loa cao cấp, hệ thống Mazda connect thế hệ mới với màn hình 8,8 inch; màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió; điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau; nội thất da cao cấp...

Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold đã được trang bị trên Mazda3 hoàn toàn mới

Đặc biệt, ở thế hệ mới này, Mazda thiết kế thành 2 mẫu xe hoàn toàn riêng biệt. Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng RX-Vision – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2016. Mazda3 Sport là mẫu crossover thể thao hoàn toàn riêng biệt – Unique Sport Crossover, kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ổn định của Sedan truyền thống và thiết kế thể thao, năng động của Crossover, hướng đến khách hàng tính cách và năng động.

Bảng giá Mazda3 và Mazda3 Sport

Tại Việt Nam, Mazda3 Sport có 5 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 1.5L có 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L có 2 phiên bản Premium và Luxury.

Trong khi đó, Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng Vision Coupe – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2018 với các đường nét thiết kế thanh thoát và sang trọng. Nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng, Mazda3 sedan cũng có 5 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 1.5L có 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L có 2 phiên bản: Premium và Luxury./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục