Máy gặt có khả năng nhận dạng và thu hoạch nông sản tự động

18:31' - 09/08/2019
BNEWS Trung tâm Tầm nhìn Robot Australia (ACRV) đã chế tạo thành công máy gặt có khả năng nhận dạng và thu hoạch nông sản tự động dựa trên ứng dụng công nghệ robot và AI.

Tại Triển lãm Hoàng gia Queensland (Ekka) ở bang Queensland của Australia năm nay, một số sản phẩm mới nhất ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo và robot tân tiến nhằm giúp nông dân cải thiện đời sống và tăng năng suất nông nghiệp đã được giới thiệu.

Trung tâm Tầm nhìn Robot Australia (ACRV), có trụ sở tại Đại học Công nghệ Queensland, đã trưng bày một số phát minh mới nhất được chế tạo nhằm mục đích cải thiện canh tác vì lợi ích cho tất cả.

Nổi bật trong số những sản phẩm của ACRV giới thiệu tại triển lãm là Harvey, một trong những loại máy gặt tốt nhất trên thế giới, có khả năng nhận dạng và thu hoạch nông sản tự động, giúp các nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân công. 

Không chỉ ở dưới mặt đất, các chuyên gia ACRV hy vọng các thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa ở trên trời cũng có thể góp phần giúp nông dân tăng năng suất.

Được trang bị máy học và máy quay siêu âm, thiết bị bay không người lái đang chứng minh được sự hiệu quả đối với ngành sản xuất rượu vang của Australia khi đã "nhận diện" thành công loài côn trùng giống rệp vốn bị cho là kẻ thù của cây nho.

Bằng cách ứng dụng công nghệ siêu âm, các thiết bị bay không người lái của ACRV có thể giám sát không những toàn bộ vườn nho mà còn từng cây riêng rẽ và phát hiện được những sự khác biệt dù là rất nhỏ trên mỗi cây để đánh giá dấu hiệu bệnh của cây trồng.

 Chuyên gia Chris Lehnert thuộc ACRV cho biết, với dân số thế giới dự kiến đạt 9,8 tỷ người vào năm 2050, điều quan trọng là mang đến cho thế hệ robot tiếp theo tầm nhìn và sự am hiểu nhằm giúp giải quyết những thách thức trong thế giới thực như sản xuất lương thực bền vững.

Triển lãm Ekka lần thứ 142 dự kiến sẽ thu hút khoảng 400.000 khách tham quan trong 9 ngày diễn ra các sự kiện giới thiệu sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục