Máy bay của hãng hàng không Ethiopia phải hạ cánh khẩn cấp tại Dakar

08:57' - 09/10/2019
BNEWS Một máy bay của Hãng hàng không Ethiopia (Ethiopian Airlines) đã phải hạ cánh khẩn cấp chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay tại thủ đô Dakar của Senegal ngày 8/10.

Người phát ngôn sân bay, ông Tidiane Tamba, đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết máy bay Boeing 767 chở 90 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn do gặp trục trặc động cơ. Không có người bị thương trong sự việc này.

Vụ hạ cánh khẩn nói trên của dòng máy bay Boeing xảy ra trong bối cảnh Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu tại Mỹ Boeing đang đối mặt với một số cuộc điều tra về thiết kế của máy bay 737 MAX sau hai vụ rơi máy bay của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau các tai nạn thảm khốc kể trên. Các điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi hệ thống MCAS, được thiết kế đặc biệt cho dòng 737 MAX, có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Hiện Boeing đang cố gắng để dòng máy bay 737 MAX được phép bay trở lại, đồng thời cho biết hãng triển khai mạnh mẽ các biện pháp nhằm nâng cao tính an toàn của sản phẩm và dịch vụ./.
Xem thêm:

>>Ethiopian Airlines chi 1.6 tỷ USD mua 20 chiếc A220

>>Trung Quốc hợp tác với Ethiopia xây khu công nghiệp trị giá 300 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục