Mạng xã hội Twitter sa thải 350 nhân viên

15:39' - 30/10/2016
BNEWS Sau 10 năm đi vào hoạt động, Twitter chỉ có khoảng 317 triệu người sử dụng và liên tục báo lỗ.
Mạng xã hội Twitter vừa sa thải 350 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí. Ảnh: Twitter

Twitter vừa thông báo sa thải 350 nhân viên với hy vọng không còn bị thua lỗ kể từ năm tới. Sau 10 năm đi vào hoạt động, doanh nghiệp này chưa bao giờ có lời, trong khi mạng Weibo (Vi Bác) của Trung Quốc lại đang tăng nhanh.
Chuyên mục công nghệ cao của Les Echo ghi nhận Twitter rất được giới truyền thông và những nhân vật nổi tiếng ưa chuộng, nhưng không thông dụng như các mạng xã hội khác. Với 317 triệu người sử dụng, Twitter bị Instagram (500 triệu tài khoản) và nhất là Facebook (có 1,7 tỷ người đăng ký truy cập) bỏ xa lại phía sau.
Trong lúc đó, mạng Weibo của Trung Quốc đã ghi nhận số người sử dụng tăng thêm 30% trong một năm trở lại đây. Mạng xã hội này được thành lập ba năm sau Twitter (2009), nhưng hiện giờ Twitter và Weibo đang ngang ngửa với nhau trên thị trường chứng khoán New York. Trị giá chứng khoán của Weibo là 10,8 tỷ đôla, còn của Twitter là 12,5 tỷ.
Về mặt “marketing” (tiếp thị), Weibo đã hơn hẳn Twitter với thu nhập nhờ tiền quảng cáo của mạng xã hội Trung Quốc tăng 45% trong vòng 1 năm qua.

Ngày càng có nhiều ngôi sao của làng giải trí Mỹ mở tài khoản trên mạng xã hội Weibo và trong số này phải kể tới nam tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio hay nữ hoàng của dòng nhạc Pop Madonna.

Chỉ với câu chào hỏi xã giao “Good Morning China, I’m Leonardo DiCaprio”, diễn viên người Mỹ này đã chinh phục thêm được 1,2 triệu người trong vỏn vẹn 48 giờ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục