Malaysia phát hành trái phiếu "Samurai"

20:56' - 08/03/2019
BNEWS Bộ Tài chính Malaysia ngày 8/3 cho biết nước này đã phát hành thành công các trái phiếu "Samurai" có mệnh giá bằng đồng yen Nhật Bản.

Đây là lần phát hành trái phiếu "Samurai" đầu tiên sau 30 năm và là đợt trái phiếu chính phủ lớn nhất được Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản bảo lãnh.

Các trái phiếu "Samurai" này trị giá 200 tỷ yen (1,8 tỷ USD) và có kỳ hạn 10 năm. Tiền huy động được từ việc phát hành trái phiếu kể trên sẽ được sử dụng cho "mục đích chung", tài trợ cho việc phát triển, xây dựng trường học, bệnh viện, đường công cộng và các tiện ích khác.

Hồi tháng 11/2018, Thủ tướng Malaysia Mahathir nói rằng số tiềncó được từ việc phát hành trái phiếu bằng đồng yen sẽ được sử dụng để giải quyết và trải trải một số khoản vay cũ của chính phủ trước đây để giảm chi phí vay mượn cao.

Số liệu của Ngân hàng trung ương Malaysia (BNM) công bố ngày 14/2 cho thấy kinh tế Malaysia đã tăng trưởng khả quan trong quý IV/2018, nhờ xuất khẩu ổn định, cho dù nhu cầu của thị trường thế giới ảm đạm do tác động từ tranh chấp thương mại Trung - Mỹ.

Theo BNM, trong quý IV/2018, nền kinh tế lớn thứ ba Đông Nam Á đã tăng trưởng 4,7% so với cùng kỳ năm trước đó, và cao hơn so với mức tăng 4,4% ghi nhận trong quý III.

Trong cả năm 2018, kinh tế Malaysia tăng trưởng 4,7%, thấp hơn mức dự báo tăng 4,8% của chính phủ và yếu hơn mức 5,9% của năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục