Malaysia điều chuyển 600 nhân viên Cục nhập cư ra khỏi Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

16:51' - 17/12/2017
BNEWS Cục nhập cư Malaysia đã điều chuyển khoảng 600 nhân viên ra khỏi Sân bay quốc tế Kuala Lumpur sau khi một số người trong số này bị nghi ngờ liên quan đến các vụ buôn người Bangladesh vào Malaysia.
Malaysia điều chuyển 600 nhân viên Cục nhập cư ra khỏi Sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết chỉ có một số nhỏ trong những người bị điều chuyển có liên quan đến các băng nhóm buôn người. Phó Thủ tướng Zahid không cho biết danh tính và chức vụ của những người này. 

Theo ông Zahid, việc điều chuyển những nhân viên còn lại phù hợp với chính sách luân chuyển công chức của Chính phủ Malaysia. Ông Zahid cũng đánh giá cao việc lãnh đạo Cục nhập cư đã đưa ra lệnh điều chuyển công tác nói trên ngay sau khi phát hiện vụ việc.

Hiện cảnh sát và Cơ quan chống tham nhũng Malaysia đang điều tra vụ việc. Đã có tổng cộng 7 người, trong đó có cả người nước ngoài, bị bắt giữ.

Trước đó, có thông tin tiết lộ rằng một số cán bộ nhân viên Cục nhập cư tại sân bay KLIA đã móc nối với các băng đảng đưa người Bangladesh vào Malaysia với giá từ 15.000 -20.000 ringgit/người. Vụ việc cũng liên quan đến cả Cao ủy Malaysia tại Bangladesh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục