Malaysia chọn đối tác phát triển mạng 5G dựa trên tiêu chuẩn an ninh

18:45' - 17/02/2020
BNEWS Bộ trưởng Truyền thông Malaysia Gobind Singh Deo tuyên bố nước này sẽ lựa chọn các công ty tham gia kế hoạch triển khai 5G trong năm nay dựa trên các tiêu chuẩn an ninh.

Trong bối cảnh Mỹ kêu gọi các quốc gia trên thế giới cấm tập đoàn Huawei của Trung Quốc tham gia phát triển mạng viễn thông thế hệ mới 5G, ngày 17/2, Bộ trưởng Truyền thông Malaysia Gobind Singh Deo tuyên bố nước này sẽ lựa chọn các công ty tham gia kế hoạch triển khai 5G trong năm nay dựa trên các tiêu chuẩn an ninh.

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Deo cho biết Malaysia đã ghi nhận "những lo ngại được bày tỏ trên toàn thế giới" liên quan tới Huawei, song nước này sẽ lấy các tiêu chuẩn bảo mật làm tiêu chí trong việc lựa chọn các đối tác tham gia kế hoạch phát triển mạng 5G trên toàn quốc, dự kiến trong quý III tới.

Ông nêu rõ: "Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi có các tiêu chuẩn an toàn và các yêu cầu an toàn riêng. Vì vậy, bất cứ đối tác nào giao dịch hay đưa ra các đề xuất với chúng tôi, chúng tôi phải chắc chắn rằng họ có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn an ninh mà chúng tôi cần".

Huawei là một trong những nhà cung cấp công nghệ mạng hàng đầu thế giới và là một trong số ít công ty có khả năng xây dựng mạng 5G.

Chính quyền Mỹ hối thúc các nước trên thế giới cấm Huawei tham gia phát triển mạng viễn thông thế hệ mới do lo ngại thiết bị của tập đoàn Trung Quốc được dùng cho mục đích gián điệp, điều mà Huawei luôn bác bỏ.

Ngày 29/1 vừa qua, Liên minh châu Âu đã công bố những chỉ dẫn về phát triển mạng 5G. Tuy không nêu tên cụ thể hãng viễn thông Huawei, song EU khuyến cáo các nước thành viên hạn chế hoặc cấm những nhà cung cấp 5G tiềm ẩn nhiều rủi ro tiếp cận những phần cốt lõi của mạng lưới viễn thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục