Lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản giảm 13%

16:36' - 31/07/2019
BNEWS Số du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản trong thời gian từ 16-30/7/2019 giảm 13% xuống còn 467.249 lượt.

Lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản tiếp tục giảm khi tình trạng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia này chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau khi Nhật Bản áp dụng những hạn chế đối với hoạt động xuất khẩu ba nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc kể từ ngày 4/7.

Theo số liệu của Bộ Lao động, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc, số du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản trong thời gian từ 16-30/7/2019 giảm 13% xuống còn 467.249 lượt từ mức 539.660 lượt trong thời gian từ 16-30/6/2019.

Quan hệ thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc dường như ngày càng xấu hơn khi Nhật Bản dự kiến sẽ thông qua dự luật vào ngày 2/8 loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy - điều sẽ có tác động sâu rộng đến nền kinh tế Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Hàn Quốc sụt giảm sau khi Nhật Bản áp dụng các hạn chế xuất khẩu nói trên từ đầu tháng Bảy này.

Nhu cầu du lịch thấp đã khiến các hãng hàng không Hàn Quốc như Korean Air Lines Co. và Asiana Airlines Inc. cũng như các hãng hàng không giá rẻ của nước này phải điều chỉnh lịch trình bay đến Nhật Bản.

Korean Air cho biết sẽ dừng cung cấp dịch vụ bay trên tuyến Busan-Sapporo kể từ ngày 3/9 do nhu cầu đi lại trên tuyến bay này giảm mạnh.

Trong khi đó, hãng hàng không Asiana Air cho biết sẽ giảm số chuyến bay trên các tuyến bay tới những địa phương ở Nhật Bản như Fukuoka, Osaka và Okinawa, bắt đầu từ giữa tháng 9/2019.

Còn các hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air Co., Air Busan Co., Eastar Jet và T'way Air, đã giảm số chuyến bay hay có kế hoạch điều chỉnh các tuyến bay từ các địa phương ở Hàn Quốc tới những tỉnh thành ở Nhật Bản.

Các nhà phân tích dự kiến các hãng hàng không có thể thông báo thua lỗ trong năm 2019 nếu Nhật Bản kéo dài những hạn chế xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao khiến nhu cầu du lịch của người tiêu dùng Hàn Quốc tiếp tục sụt giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục