Lufthansa đạt thỏa thuận tăng lương cho 30.000 nhân viên mặt đất

10:59' - 29/11/2015
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa ngày 28/11 thông báo đã đạt được thỏa thuận tăng lương với Nghiệp đoàn dịch vụ hàng không Verdi - đại diện cho 30.000 nhân viên mặt đất của hãng này.
Lufthansa ngày 28/11 thông báo đã đạt được thỏa thuận tăng lương với Nghiệp đoàn dịch vụ hàng không Verdi. Ảnh: Lufthansa

Nghiệp đoàn Verrdi cho biết theo thảo thuận, Lufthansa đồng ý thanh toán 1 lần khoản tiền 2.250 euro (2.350 USD) và tăng 2,2% lương cho nhân viên mặt đất và các nhân viên thuộc các công ty con IT Lufthansa Systems, Service Lufthansa, Lufthansa Technik và Lufthansa Cargo. Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực lực đến cuối năm 2017.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Verdi, các nhân viên mặt đất của Lufthansa đã tiến hành cuộc đình công nửa ngày, khiến hoạt động bay bị đình trệ trong nhiều giờ liền.

Giới lãnh đạo Lufthansa sau đó cam kết sẽ thương lượng để đạt thỏa thuận với Verdi để chấp dứt tranh chấp vào cuối tháng 11.

Tuy nhiên, hiện Lufthansa vẫn đang phải đối mặt với tranh chấp với các nghiệp đoàn của phi công và tiếp viên liên quan tới tiền lương và chế độ nghỉ hưu sớm, vốn cũng đã dẫn đến một loạt cuộc đình công kéo dài trong những tháng gần đây.

Cho tới nay, Nghiệp đoàn tiếp viên độc lập (UFO), tổ chức đại diện quyền lợi cho khoảng 19.000 tiếp viên của Lufthansa, vẫn chưa đàm phán được với ban lãnh đạo Lufthansa về mức lương hưu, cũng như trợ cấp được hưởng nếu các tiếp viên muốn nghỉ hưu sớm.

Cuộc đình công mới đây nhất kéo dài 7 ngày (từ 6 -13/11) là cuộc đình công kéo dài nhất trong lịch sử hàng không Lufthansa, khiến 4.700 chuyến bay bị huỷ, làm ảnh hưởng tới khoảng 500.000 hành khách.

Hiện Lufthansa đang lên kế hoạch tổ chức "cuộc họp thượng đỉnh về việc làm" dự kiến vào ngày 2/12 với UFO, Verdi, nghiệp đoàn phi công Cockpit để thảo luận tìm biện pháp tháo gỡ những bất đồng kéo dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục