LSE lên kế hoạch thâu tóm Refinitiv Holdings với giá 27 tỷ USD

15:06' - 28/07/2019
BNEWS LSE cho biết sẽ thanh toán cho thỏa thuận thông qua cổ phiếu LSE mới phát hành, biến các nhà đầu tư hiện tại của Refinitiv thành cổ đông LSE. 

LSE, công ty sở hữu Sàn Giao dịch Chứng khoán London, vừa cho biết họ đang trong quá trình đàm phán để thâu tóm nhà cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv Holdings Ltd với giá 27 tỷ USD, bao gồm cả các khoản nợ của công ty này.

Thỏa thuận trên được công bố chưa đầy một năm sau khi công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia và quỹ quản lý tài sản thay thế (AIF) lớn nhất thế giới BlackstoneGroup Inc mua lại phần lớn cổ phần của Refinitiv từ công ty thông tin và truyền thông đại chúng Thomson Reuters Corp, với giá 20 tỷ USD bao gồm cả nợ vào thời điểm đó.

Theo các nguồn tin thân cận, dựa trên mức định giá mà thỏa thuận đưa ra cho Refinitiv, khoản đầu tư ban đầu của Blackstone sẽ tăng gấp đôi giá trị nhưng không rõ cụ thể là bao nhiêu.

LSE cho biết sẽ thanh toán cho thỏa thuận thông qua cổ phiếu LSE mới phát hành, biến các nhà đầu tư hiện tại của Refinitiv thành cổ đông LSE. Những người này sẽ sở hữu khoảng 37% cổ phần và nắm giữ 30% quyền biểu quyết tại công ty mới. 

Thomson Reuters, hiện nắm giữ 45% cổ phần của Refinitiv, đã xác nhận các cuộc đàm phán trong một tuyên bố sau đó và cho biết họ sẽ sở hữu 15% cổ phần của LSE nếu thỏa thuận được hoàn tất.

Tuy nhiên, LSE và Thomson Reuters đều cảnh báo hiện không có gì chắc chắn các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ đạt tiến triển hoặc một vụ giao dịch chắc chẵn sẽ được thực hiện. Nguồn tin thân cận cho hay nếu các cuộc đàm phán kết thúc thành công, thương vụ này có thể được thông qua vào tuần tới.

Vụ mua bán trên diễn ra trong bối cảnh các sàn giao dịch chứng khoán trên toàn cầu đang tập trung ngày càng nhiều vào lĩnh vực dữ liệu và công nghệ như yếu tố chính thúc đẩy doanh thu.

Nếu thành công, thỏa thuận sẽ mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ thông tin của LSE, giữa lúc công ty này đang nỗ lực xây dựng nguồn tiền ổn định hơn so với những nguồn đến từ các hoạt động phụ thuộc chủ yếu vào giao dịch của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục