Lotte công bố kế hoạch đầu tư trong 5 năm tới

14:52' - 23/10/2018
BNEWS Ngày 23/10, tập đoàn bán lẻ Lotte (Hàn Quốc) cho biết sẽ đầu tư 50.000 tỷ won (44 tỷ USD) và tạo 70.000 việc làm trong 5 năm tới.

Trước tiên, Lotte có kế hoạch đầu tư khoảng 12.000 tỷ won (10,5 tỷ USD) trong năm 2019. Trong lĩnh vực phân phối, hãng này sẽ tập trung nâng cao sức cạnh tranh, giành vị trí số một về phân phối trực tuyến, cung cấp nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng nhờ ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn.

Lotte cũng sẽ tăng cường đầu tư về hạ tầng phân phối, tiếp tục triển khai dự án trung tâm thương mại, mang lại hiệu quả việc làm lớn.
Trong lĩnh vực thực phẩm, tập đoàn sẽ tích cực phân tích xu thế, phát triển sản phẩm mới, cải thiện các trang thiết bị sản xuất trong và ngoài nước, nâng cao lợi nhuận kinh doanh.

Còn trong lĩnh vực hóa học, Lotte sẽ mở rộng lắp đặt thiết bị quy mô lớn tại các nhà máy ở Hàn Quốc, Indonesia và Mỹ, nâng cao sức cạnh tranh toàn cầu.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, Lotte có kế hoạch tập trung nâng cao giá trị thương hiệu bằng cách mở rộng các dự án ở trong và ngoài nước. Tập đoàn sẽ tiếp tục xem xét các dự án mua bán và sáp nhập (M&A) ở nước ngoài.
Về kế hoạch tuyển dụng, trong năm nay, Lotte sẽ tuyển dụng 12.000 người cho tới cuối năm và tăng lên 13.000 người (tăng 10%) trong năm sau. Sau đó, mỗi năm tập đoàn sẽ đều đặn tăng quy mô tuyển dụng, để đạt tổng số 70.000 người cho tới năm 2023.
Đại diện tập đoàn Lotte cho biết kế hoạch đầu tư, tuyển dụng trên vừa nhằm bình thường hóa nhanh chóng hoạt động kinh doanh của tập đoàn sau một thời gian bị chững lại gần đây, vừa nhằm nâng cao sức cạnh tranh, đạt được tăng trưởng trong tương lai.

Mặt khác, kế hoạch này cũng thể hiện quyết tâm của tập đoàn Lotte trong việc góp phần thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc.
>>>Lotte sẽ “đoạn tuyệt” với cơ chế sở hữu chéo cổ phần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục