Long An thu hồi 30 dự án chậm triển khai

14:59' - 22/11/2019
BNEWS Tỉnh Long An đã tiến hành thu hồi, chấm dứt hoạt động 30 dự án trong số 35 dự án được giao cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Ngày 22/11, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An cho biết, tỉnh đã tiến hành thu hồi, chấm dứt hoạt động 30 dự án trong số 35 dự án được giao cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc do các dự án này chậm triển khai theo quy định. Hiện còn lại 4 dự án tái định cư, 1 dự án nghĩa trang đang được thực hiện các bước triển khai đầu tư.

Theo đó, các dự án bị thu hồi phần lớn là dự án khu dân cư, tái định cư có tổng diện tích 1.822 ha tại các xã Trường Bình, Tân Tập, Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông… Các dự án này có diện tích từ 9 ha đến 92 ha đều được UBND tỉnh Long An cấp chủ trương đầu tư, thỏa thuận địa điểm đầu tư từ các năm 2014, 2015, 2016 nhưng đến nay vẫn chậm triển khai.

Trước đó, tỉnh Long An có chủ trương cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xúc tiến kêu gọi đầu tư 64 dự án vào địa bàn huyện Cần Giuộc với tổng diện tích hơn 3.800 ha. Đến tháng 1/2016, UBND tỉnh đã có quyết định chủ trương đầu tư 35/64 dự án của 25 nhà đầu tư với diện tích gần 2.000 ha do đã có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp. Bao gồm các dự án nghĩa trang; khu công nghiệp, cụm công nghiệp; và các dự án khu dân cư, tái định cư.

Nhìn chung 35 dự án đã có chủ trương đầu tư đều thực hiện triển khai chậm so với cam kết đầu tư trong quyết định đầu tư làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong vùng dự án. Do đó, ngành chức năng tỉnh Long An đã thu hồi dự án./.

Xem thêm:

>>Thu hồi dự án nhà ở SAGRI chuyển nhượng giá rẻ cho doanh nghiệp

>>Đà Nẵng: Kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai tại các khu công nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục