Lợi nhuận ròng của UBS giảm mạnh trong quý III/2019

22:26' - 22/10/2019
BNEWS “Gã khổng lồ” của ngành ngân hàng Thụy Sỹ UBS ngày 22/10 thông báo lợi nhuận ròng trong quý III/2019 giảm 16% xuống 1,049 tỷ USD (940 triệu euro).
Lợi nhuận ròng của UBS giảm mạnh. Ảnh: reuters
Nguyên nhân là do nguồn thu từ mảng ngân hàng đầu tư thu hẹp, trước các tranh chấp thương mại và tỷ lệ lãi suất thấp.
Theo UBS, lợi nhuận trước thuế của mảng ngân hàng đầu tư giảm 59% xuống 203 triệu USD, trong khi mảng quản lý tài sản toàn cầu, đơn vị lớn nhất của UBS về doanh thu và lợi nhuận, mang về lợi nhuận trước thuế 919 triệu USD, giảm 2%, trước khi tính chi phí tái cấu trúc.
UBS tiết lộ sẽ tốn một khoản tiền 100 triệu USD trong quý IV/2019 để tái cấu trúc mảng ngân hàng đầu tư của mình. Thêm vào đó, môi trường lãi suất thấp đang ảnh hưởng đến thu nhập từ hoạt động cho vay.
Giám đốc điều hành UBS Sergio Ermotti lưu ý căng thẳng địa chính trị và tranh chấp thương mại tiếp tục tác động đến lòng tin của nhà đầu tư. Ngoài ra, tỷ lệ lãi suất thấp và dự báo về chương trình nới lỏng tiền tệ hơn nữa sẽ tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh.
Trước đó, UBS đã công bố kết quả kinh doanh quý II tốt nhất trong gần một thập niên, khi đà tăng của mảng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp giúp bù đắp sự suy yếu trong quản lý tài sản.
Theo một cuộc thăm dò do UBS tiến hành, bất chấp sự sụt giảm của cả mảng quản lý tài sản và ngân hàng đầu tư, lợi nhuận ròng trong quý II/2019 tăng 1% lên 1,4 tỷ USD, vượt xa dự báo giảm 24,9% của các nhà phân tích trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục