Lợi nhuận ròng của Total tăng 18%

14:37' - 27/04/2019
BNEWS “Gã khổng lồ” năng lượng Total của Pháp đã nâng sản lượng khai thác dầu và khí đốt lên các mức kỷ lục để thúc đẩy dòng tiền và gia tăng lợi nhuận ròng trong quý I/2019.
Biểu tượng Tập đoàn dầu khí khổng lồ Total. Ảnh: EPA

Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự biến động của giá "vàng đen" đã ảnh hưởng đến các kết quả kinh doanh.

Cụ thể, lợi nhuận ròng quý I/2019 của Total tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,11 tỷ USD, cho phép tập đoàn này tiếp tục theo đuổi một loạt các dự án mới.

Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Total, ông Patrick Pouyanne, cho rằng các thị trường vẫn còn đang biến động, khi giá dầu Brent được giao dịch ở mức trung bình quý I/2019 là 63 USD/thùng, giảm 6% so với năm ngoái, trong khi giá khí đốt tự nhiên cũng giảm 11% ở châu Âu và 30% ở châu Á.

Total đã nâng sản lượng khai thác dầu thô và khí đốt tự thêm 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục 2,95 triệu thùng dầu quy đổi mỗi ngày, nhằm gia tăng nguồn tiền mặt thêm 15% lên 6,5 tỷ USD.

Tập đoàn năng lượng của Pháp cũng xác nhận mục tiêu tăng hơn 9% tổng sản lượng khai thác trong năm nay, đồng thời cho biết sẽ nỗ lực duy trì “kỷ luật” tài chính mà tập đoàn đã thực hiện kể từ khi giá dầu bắt đầu trượt dốc năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục