Lợi nhuận ngân hàng Westpac giảm mạnh trong năm tài chính 2019

10:03' - 04/11/2019
BNEWS Ngân hàng Westpac Group của Australia ngày 4/11 cho biết lợi nhuận của ngân hàng này trong năm tài chính 2019 đã giảm 16% xuống gần 6,8 tỷ AUD (4,7 tỷ USD).
Biểu tượng Ngân hàng Westpac Group. Ảnh: reuters

Westpac cho hay chương trình bồi hoàn hàng trăm triệu USD cho các khách hàng sau khi các điều tra trước đó cho thấy khách hàng đã phải trả mức phí không công bằng cũng như kế hoạch cải tổ mảng quản lý tài sản của ngân hàng có trụ sở tại Sydney này là hai nguyên nhân chính khiến lợi nhuận của Westpac suy giảm.

Theo Westpac, không tính các chi phí trên, lợi nhuận của Westpac vẫn giảm 4% do nguồn thu từ hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm và tài sản giảm khi ngân hàng này từ bỏ mảng lập kế hoạch tài chính.

Giám đốc điều hành (CEO) Westpac, ông Brian Hartzer nói rằng năm tài chính 2019 (kết thúc vào cuối tháng 6/2019) là một năm đáng thất vọng đối với Westpac.

Các kết quả tài chính của ngân hàng này đã giảm đáng kể trong một môi trường tăng trưởng chậm và lãi suất thấp.

Thời gian gần đây, bất chấp sự hối thúc của chính phủ và Ngân hàng Trung ương Austrailia, Westpac - một trong bốn ngân hàng lớn nhất của Australia - vẫn từ chối hạ lãi suất cho vay thế chấp nhà theo đúng tỷ lệ, khi chỉ giảm trung bình 57 điểm cơ bản, thấp hơn so với mức cần hạ là 75 điểm cơ bản.

Bốn “ông lớn” ngân hàng - bao gồm ANZ, Commonwealth Bank, National Australia Bank và Westpac - chiếm 80% thị phần về thế chấp nhà tại Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục