Lợi nhuận giảm, Samsung thu hẹp hoạt động sản xuất màn hình LCD

21:01' - 21/08/2019
BNEWS Samsung Display Co., công ty con chuyên sản xuất màn hình của Samsung Electronics Co., đang thu hẹp hoạt động sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) để đối phó với tình trạng lợi nhuận giảm.
Biểu tượng của Samsung Electronics Co.. Ảnh: TTXVN

Động thái này được đánh giá là một bước đi nhằm chuyển trọng tâm của doanh nghiệp này sang loại tấm nền màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) mới.
Cụ thể, Samsung Display đang giảm sản lượng màn hình LCD tại nhà máy Asan, cách thủ đô Seoul khoảng 100 km về phía Nam, đồng thời chuẩn bị đầu tư quy mô lớn cho tấm nền màn hình QD-OLED. Đây là loại màn hình sử dụng cả công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot) và OLED.
Một quan chức của Samsung Display cho biết công ty này đã điều chỉnh hoạt động sản xuất một số dòng LCD trước tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu. Quan chức này nhấn mạnh đây là xu hướng không thể tránh khỏi khi các nhà sản xuất LCD khác thu hẹp nguồn cung khi giá giảm mạnh.
Một số nhà quan sát dự kiến Samsung sẽ sớm tạm dừng một số dòng LCD và công bố kế hoạch đầu tư cho tấm nền màn hình QD-OLED để tập trung vào một phân khúc có lợi hơn.
Samsung Display, công ty hàng đầu về sản xuất tấm nền màn hình OLED cho điện thoại thông minh, đã sử dụng công nghệ QD cho TV cao cấp và có vị thế tốt để phát triển loại màn hình mới.
Kim Dong-won, một nhà phân tích tại KB Research, cho rằng "Samsung Display sẽ loại bỏ dòng LCD tại nhà máy Asan, sắp xếp lại hoạt động kinh doanh màn hình cỡ lớn và thúc đẩy sản xuất tấm nền màn hình QD-OLED". Theo nhà phân tích này khoản đầu tư vào QD-OLED có thể vượt 10.000 tỷ won (8,3 tỷ USD).
Nếu kế hoạch đầu tư trên được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm Samsung Display sản xuất tấm nền màn hình OLED cho TV. Công ty này đã từng cung cấp tấm nền màn hình OLED 55 inch cho Samsung Electronics vào năm 2012, nhưng đã ngừng sản xuất do tỷ lệ sản lượng thấp. Theo báo cáo tài chính, Samsung Display lỗ 61 tỷ won trên doanh thu 11.800 tỷ won trong nửa đầu năm nay.
LG Electronics Inc., đối thủ của Samsung Display, cũng đã chuyển trọng tâm từ màn hình LCD sang tấm nền màn hình OLED trong bối cảnh hàng loạt màn hình LCD giá rẻ từ Trung Quốc tràn vào thị trường./.

>>> CEO Apple lo mất lợi thế với đối thủ Samsung do thuế nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục