Lợi nhuận của ngành sản xuất pin Hàn Quốc dự báo thấp hơn kỳ vọng

15:59' - 13/10/2019
BNEWS Lợi nhuận của các hãng sản xuất pin Hàn Quốc sẽ dự báo thấp hơn kỳ vọng trong quý III/2019 do hoạt động sản xuất yếu trong mảng kinh doanh hóa chất và pin.

Ngày 13/11, nguồn tin trong ngành sản xuất pin Hàn Quốc cho biết các hãng sản xuất pin nước này, sẽ có lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng trong quý III/2019 do hoạt động sản xuất yếu trong mảng kinh doanh hóa chất và pin.
Hãng LG Chem Ltd., hãng sản xuất pin số 1 “xứ sở kim chi”, dự báo lợi nhuận kinh doanh quý III/2019 sẽ giảm 42% so với cùng kỳ năm trước xuống 351 tỷ won (296 triệu USD).

Tình hình kinh doanh của LG Chem yếu hơn kỳ vọng do hãng đang phải xử lý lỗi "hóc búa" trong hệ thống dự trữ năng lượng (ESS). Sản phẩm ESS của LG Chem bốc cháy đã dẫn đến việc ngừng bán trong nhiều tháng.
Chuyên gia Lee Do-yeon thuộc công ty Đầu tư và chứng khoán Hàn Quốc (KIS) nhận định chi phí bồi thường liên quan đến ESS của LG Chem ước tính hơn 300 tỷ won.
Ngoài ra, hãng sản xuất pin khác của Hàn Quốc là Samsung SDI Co., dự kiến lợi nhuận quý III vừa qua thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Theo đó, lợi nhuận kinh doanh của Samsung SDI trong quý III ước tính đạt 208 tỷ won, thấp hơn 14% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong khi đó, tập đoàn SK Innovation Co., vốn là hãng lọc dầu số 1 Hàn Quốc và mới tham gia kinh doanh pin những năm gần đây, dự kiến thông báo lợi nhuận kinh doanh quý III vừa qua tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, ước tính đạt 335 tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục