Lợi nhuận của Facebook giảm gần 50%

13:04' - 25/07/2019
BNEWS Lợi nhuận quý II/2019 của Facebook đã giảm 49% so với cùng kỳ năm 2018 do gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.
Biểu tượng Facebook. Ảnh: EPA/TTXVN

Trang mạng xã hội Facebook (Mỹ) ngày 24/7 thông báo lợi nhuận quý II/2019 đã giảm 49% so với cùng kỳ năm 2018 xuống còn 2,6 tỷ USD do chỉ phí giải quyết vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng và dự đoán công cụ quảng cáo “hái ra tiền” gặp trở ngại do quy định quản lý.
Kết quả trên một phần do Facebook trích ra thêm 2 tỷ USD để giải quyết vấn đề bảo mật tính riêng tư và dữ liệu người dùng.

Án phạt 5 tỷ USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đưa ra đối với Facebook do vi phạm quy định về tính riêng tư của người dùng cũng khuyến nghị cơ quan chức năng tăng cường giám sát các chính sách về tính riêng tư của người dùng mà Facebook thực hiện.

Theo FTC, đây là khoản phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với một doanh nghiệp do vi phạm vấn đề riêng tư của người tiêu dùng và là một trong những khoản phạt lớn nhất mà Chính phủ Mỹ đưa ra đối với những hành vi vi phạm của các doanh nghiệp. 
Ngoài ra, Facebook cũng được yêu cầu thực hiện một đánh giá về tính riêng tư của người dùng đối với tất cả sản phẩm dịch vụ mới hay nâng cấp cững như các quy định dự kiến áp dụng trước khi Facebook thực hiện, trong đó có các dịch vụ WhatsApp và Instagram.
Theo báo cáo lợi nhuận quý II/2019, tăng trưởng về doanh thu và lượng người dùng của Facebook đã cao hơn các dự đoán trước đó của thị trường.

Doanh thu của Facebook trong quý II/2019 tăng 28% so với cùng kỳ năm 2018 lên 16,9 tỷ USD trong khi lượng người dùng hàng tháng của Facebook đã tăng 8% lên 2,41 tỷ người trong quý II/2019.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nhận định, Facebook đã có một quý hoạt động hiệu quả và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với cộng đồng người dùng ngày một mở rộng.

Số người dùng hàng tháng của Facebook hiện đã lên tới 2,7 tỷ USD khi tính cả số lượng người dùng của các dịch vụ Instagram, WhatsApp và Messenger.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 1,1% trong phiên giao dịch 24/7 tại thị trường chứng khoán Mỹ và tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngoài giờ sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2019 của Facebook được công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục