Lốc xoáy và mưa đá làm gần 300 ngôi nhà bị hư hại tại Yên Bái

15:09' - 18/02/2019
BNEWS Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nén và đẩy dịch dần xuống khu vực vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên từ ngày 16-17/2 trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to, lốc xoáy.
Một ngôi nhà tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ huyện Mù Cang Chải, Yên Bái bị tốc mái. Ảnh: TTXVN

Mưa và lốc xoáy gây hư hại hàng trăm ngôi nhà và nhiều diện tích hoa màu của người dân tại các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình và Lục Yên.
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 11 giờ ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 276 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó năm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn tại hai huyện Yên Bình, Lục Yên, 271 ngôi nhà bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên, Văn Chấn, Yên Bình.

Thiên tai còn làm một nhà văn hóa bị sập đổ, bốn nhà văn hóa, nhà tập thể, nhà máy và một ngôi nhà của một trường học ở huyện Yên Bình bị tốc mái.

Một ngôi nhà tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái bị tốc mái do lốc xoáy và mưa đá.Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, mưa đá và lốc xoáy làm hơn 5 ha hoa màu, cây lâm nghiệp bị đổ gãy và thiệt hại 58 lồng cá tại huyện Yên Bình. Ước tính thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Ban Chỉ huy các huyện, xã huy động lực lượng, giúp người dân khắc phục thiệt hại.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng kiểm tra, thống kê thiệt hại và chỉ đạo nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục