Loạt robot Toyota hỗ trợ di chuyển và tương tác tại Thế vận hội Tokyo 2020

15:00' - 23/07/2019
BNEWS Tập đoàn Ô tô Toyota đưa ra mục tiêu cung cấp các giải pháp di chuyển vượt trên cả việc cung cấp các loại phương tiện vận chuyển chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.
Robot hỗ trợ trên sân thi đấu

Một trong những cách Toyota đang hiện thực hóa điều này đó là tham gia vào “Dự án Robot Tokyo 2020” của Ủy Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo nhằm liên kết với chính phủ, chính quyền Tokyo, các đối tác của Thế vận  hội cùng các chuyên gia trong lĩnh vực robot.

Là đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, tại Thế vận hội Tokyo 2020, các mẫu robot Toyota giới thiệu sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc vận chuyển mọi người tại các địa điểm khác nhau.

Robot hỗ trợ con người và giao hàng

Bằng cách giúp mọi người cảm nhận và trải nghiệm niềm hy vọng và mơ ước của mình khi được tham dự Thế vận hội, Toyota tin rằng điều đó sẽ góp phần tạo nên sự hứng khởi và thành công của Thế vận hội Tokyo 2020.

Ông Nobuhiko Koga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực mới của Toyota, cho biết: “Tại Toyota, chúng tôi sử dụng công nghệ robot công nghiệp trong nhiều ứng dụng khác nhau với mong muốn robot có thể ‘Hỗ trợ các hoạt động sống của con người và sống hòa hợp với con người”.

Robot hình người

Kể từ năm 2004, Toyota đã phát triển các robot đối tác để hỗ trợ cho những người không thể tự di chuyển, bao gồm cả người già. Giờ đây, là một công ty về chuyển động, Toyota tiếp tục nỗ lực phát triển lĩnh vực công nghệ robot của mình nhằm mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người.

Robot linh vật

“Tự do di chuyển cho tất cả mọi người” không chỉ là sự di chuyển “vật lý” của một người hoặc vật từ vị trí này sang vị trí khác, mà còn bao hàm ý nghĩa về chuyển động “ảo” của con người, ông Nobuhiko Koga chia sẻ.

Tại Thế vận hội Tokyo 2020, Toyota mong muốn thu hút trí tưởng tượng của khán giả thông qua việc cung cấp các robot hỗ trợ như là một phần để đóng góp vào thành công của Thế vận hội.

Robot giao tiếp từ xa

Robot được sử dụng tại Thế vận hội Tokyo 2020 có nhiều thiết kế khác nhau, gồm Robot linh vật Miraitowa, Robot T-HR3 hình người, Robot T-TR1 giao tiếp từ xa, Robot HSR hỗ trợ con người, giao hàng và Robot FSR hỗ trợ trên sân thi đấu…/.

Xem thêm:

>>Toyota phát triển dòng xe đặc biệt phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020

>>Nhật Bản tự sản xuất tàu thăm dò chinh phục Mặt Trăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục