LionsBot sẽ đưa hàng trăm robot dọn vệ sinh vào làm việc tại Singapore

18:49' - 18/07/2019
BNEWS Công ty LionsBot có kế hoạch đưa hàng trăm robot thân thiện vào làm vệ sinh tại các khách sạn, trung tâm mua sắm và tòa nhà chính phủ tại đảo quốc Sư tử này.

Trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm và số người già ngày một gia tăng dẫn tới tình trạng thiếu lao động tại Singapore, công ty LionsBot có kế hoạch đưa hàng trăm robot thân thiện vào làm vệ sinh tại các khách sạn, trung tâm mua sắm và tòa nhà chính phủ tại đảo quốc Sư tử này.

Theo kế hoạch, 300 con robot có đầu hình bầu dục sẽ được đưa vào làm việc vào tháng 3/2020. Chúng có thể tự cọ rửa, lau chùi, hút bụi và di chuyển cũng như có thể giúp tiêu khiển khi đọc rap bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, các robot cũng có thể nói được toàn bộ 4 thứ tiếng được sử dụng chính thức tại quốc gia Singapore đa sắc tộc, là tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Trung Quốc và tiếng Tamin, cùng với tiếng Nhật và tiếng Singlish - một thổ ngữ địa phương pha trộn tiếng Anh với những ngôn ngữ bản địa, cũng như có thể kể chuyện hài hoặc yêu cầu ai đó lui sang một bên nếu vô tình cản trở công việc mà chúng đang làm.

Nếu muốn biết phản ứng của robot, bạn có thể ấn một nút có tên "Trái tim", hoặc sử dụng một ứng dụng để hỏi chúng cảm thấy thế nào hoặc sở thích của chúng là gì.

Theo Giám đốc điều hành LionsBot, Dylan Ng, một người làm vệ sinh thân thiện thường được mọi người nhớ tên và chào hỏi.

Vì vậy, công ty tạo ra mẫu robot thân thiện này với 13 kiểu khác. Giá thuê robot làm vệ sinh này có thể từ 1.350 đôla Singapore (khoảng 1.000 USD)/tháng. Công ty LionsBot đã ký thỏa thuận với 6 đối tác để dần triển khai robot này trong thời gian tới.

Robot dọn vệ sinh đã được đưa vào sử dụng tại sân bay Changi, cửa hàng mua sắm mới, tổ hợp giải trí, phòng trưng bày nghệ thuật, một khu nghỉ dưỡng và một khu nhà văn phòng. Tuy nhiên, robot này không thể thay thế nhân viên vệ sinh, mà chỉ có thể hỗ trợ họ trong công việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục