Lilama 18 là đối tác của hàng chục hãng cơ khí nổi tiếng thế giới

08:08' - 04/08/2019
BNEWS Theo ông Đỗ Minh Trí - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lilama 18, hiện các đơn vị trong và ngoài nước biết đến Lilama 18 với 3 thế mạnh chính gồm gia công, lắp đặt và bảo trì bảo dưỡng.

Trong lĩnh vực gia công, Lilama 18 hiện có 4 sản phẩm chủ lực như: cẩu container cho các cảng (cẩu bờ và cẩu dàn); vận chuyển và khai khoáng (băng tải, băng chuyền) - đây là mảng chủ lực; thiết bị lọc hóa dầu - hiện đang cung ứng cho khoảng 10 nhà thầu trong vào ngoài nước và các thiết bị khác (đây là phụ trợ cho 3 nhóm trên).

Hiện đối tác xuất khẩu chính của Lilama gồm rất nhiều tên tuổi lớn trên thế giới như SMS Group, Danieli Corus, Takraf, Kocks Crane, Jhonzink… Đặc biệt Tập đoàn Kocks Crane từ nhiều năm nay đã đưa Lilama 18 vào nhóm các nhà cung ứng thiết bị thường xuyên cho họ.

Bởi vậy, dù ngành cơ khí nói chung còn gặp nhiều khó khăn nhưng Lilama 18 vẫn có các đơn hàng đều đặn với giá trị xuất khẩu thiết bị ngày càng tăng. Hiện Lilama 18 tiếp tục mở rộng quy mô nhà máy, đáp ứng nhu cầu chế tạo xuất khẩu và tăng cường đơn hàng với các tập đoàn lớn trên thế giới, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động với thu nhập ổn định trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2019, Lilama 18 (đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama) đặt mục tiêu tổng doanh thu 1.232,75 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 32 tỷ đồng; dự kiến chia cổ tức bằng tiền từ 10- 13% mệnh giá cổ phiếu.

Đây là mục tiêu không dễ dàng đạt được trong bối cảnh ngành lắp máy vẫn đang gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, với các bước đi vững chắc, cẩn trọng và phù hợp với từng giai đoạn, Lilama 18 đang tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, tái cấu trúc doanh nghiệp một cách toàn diện, tăng cường kiểm soát và quản trị rủi ro…/.

Xem thêm:

>>Kết quả đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Lilama 18

>>Lilama lắp đặt kết cấu thép cho Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục