Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh hàng "nhái" thương hiệu

18:12' - 12/12/2019
BNEWS Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh hàng "nhái" thương hiệu.
Ngày 12/12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, phát hiện gần 700 túi xách có dấu hiệu giả nhãn hiệu các hãng nổi tiếng.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang kinh doanh các sản phẩm: 197 chiếc túi xách tay nữ, nhãn và biểu tượng Louis Vuitton (LV); 334 chiếc túi xách tay nữ, nhãn và biểu tượng Chanel; 100 chiếc túi xách tay nữ, nhãn và biểu tượng Dior; 50 chiếc túi xách tay nữ, nhãn và biểu tượng Gucci.

Các sản phẩm trên có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.  

Trước đó, ngày 11/12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh phớt và phụ tùng, bơm thủy lực máy công trình tại số 63 ngõ 258 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc đã được đóng gói thành phẩm, nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS (hàng hóa có bao bì giả mạo xuất xứ); 64 nghìn chiếc nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS (nhãn thể hiện giả mạo xuất xứ). Đây đều là những sản phẩm làm nhái nhãn hiệu của Nhật Bản.

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở này đang bày bán kinh doanh 26.211 chiếc gioăng phớt các cỡ dùng cho máy xúc công trình có nhãn SKF-A. Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu này đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để điều tra, xử lý theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục