Liên kết theo chuỗi an toàn từ trang trại đến bàn ăn

09:16' - 01/08/2018
BNEWS Liên kết chăn nuôi theo chuỗi, an toàn từ trang trại đến bàn ăn là điều kiện tiên quyết để nuôi lợn luôn có lãi.
Trang trại sản xuất nông nghiệp hữu cơ Hoa Viên tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Theo ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi, Dịch vụ an toàn Siêu Việt, liên kết chăn nuôi theo chuỗi, an toàn từ trang trại đến bàn ăn là điều kiện tiên quyết để nuôi lợn luôn có lãi. Hợp tác xã hiện đang duy trì đàn lợn thịt 3.000 con với lợi nhuận cao. 

Để hướng tới mục tiêu hoàn thiện chuỗi an toàn, từ nay đến hết năm hợp tác xã sẽ hoàn thành xây dựng chuồng trại, chuyển toàn bộ đàn lợn ra khu chăn nuôi tập trung, theo quy hoạch của địa phương. 

Đồng thời, phát triển chăn nuôi lươn, chạch, trồng rau màu và cây ăn quả để khai thác tối đa các chất thải loại từ ngành chăn nuôi. Bởi dư lượng thức ăn trong dạ dày lợn sau giết mổ đưa vào ủ với men vi sinh chuyên dụng làm thức ăn rất tốt cho lươn, chạch cũng như phân bón từ hầm biogas chăn nuôi là phân hữu cơ chất lượng cao để sản xuất rau an toàn. 

Đây là mô hình hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới; trong đó, các thành viên tự nguyện góp vốn và hưởng lợi cũng như cùng chịu rủi ro nên trách nhiệm rất cao. Ngoài ra, mọi sáng kiến, sở trường đều được khai thác phát huy kịp thời và cũng là nguyên nhân thúc đẩy Hợp tác xã Siêu Việt hoạt động hiệu quả. /. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục