Liên hợp quốc chỉ công nhận Chính phủ của Tổng thống Venezuela Maduro

08:42' - 02/02/2019
BNEWS Liên hợp quốc chỉ công nhận tính chính danh của Tổng thống hợp hiến Venezuela Nicolás Maduro, coi đây là nguyên thủ duy nhất của quốc gia Nam Mỹ này.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh đưa tin, ngày 1/2, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Stephan Dujarric khẳng định tổ chức này công nhận tính chính danh của Tổng thống hợp hiến Venezuela Nicolás Maduro, coi đây là nguyên thủ duy nhất của quốc gia Nam Mỹ này.

Theo người phát ngôn Dujarric, TTK LHQ Antonio Guterres cho rằng việc công nhận hay không công nhận một chính phủ không thuộc chức năng của TTK mà thuộc về các nước thành viên của Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an LHQ, và đa số các nước này đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Maduro.

Về những yêu cầu của Chủ tịch Quốc hội và “tổng thống lâm thời” tự phong Juan Guaidó (Hoan Goa-i-đô) về việc “LHQ cần sẵn sàng để tăng cường các hoạt động nhân đạo và phát triển tại Venezuela”, ông Dujarric khẳng định để tiến hành điều này “LHQ cần sự đồng thuận và hợp tác của Chính phủ”.

Đây được coi là một cách biểu đạt khác rằng Chính phủ duy nhất tại Venezuela mà cơ quan này công nhận vẫn là Chính phủ của Tổng thống Maduro.

Bên cạnh đó, LHQ cũng bày tỏ sẵn sàng trợ giúp cho việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng hiện tại ở Venezuela, đồng thời cho biết vẫn “theo sát” kế hoạch tổ chức cuộc họp quốc tế do Mexico và Uruguay tiến hành, dự kiến diễn ra ở Montevideo vào ngày 7/2 tới, nhằm nối lại đối thoại chính trị tại Venezuela./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục