Liên doanh ô tô Trung Quốc-Myanmar trình làng ô tô lắp ráp đầu tiên

20:58' - 03/08/2019
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Gold AYA Motors International Group Co. Ltd đã giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên lắp ráp tại Myanmar là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Q35.
Dây truyền lắp ráp xe của Gold AYA Motors. Ảnh: The Myanmar Times

Công ty sản xuất ô tô Gold AYA Motors International Group Co. Ltd – liên doanh giữa 2 doanh nghiệp Shining Star Group của Trung Quốc và Royal Ye Htut Moe Kaung International của Myanmar - ngày 2/8 đã giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên lắp ráp tại Myanmar là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Q35.

Theo người đứng đầu Ban Giám đốc Gold AYA Motors, Yan Yu, Gold AYA Motors hiện có các chi nhánh tại các thành phố Mandalay và Yangon (Myanmar) với nhà máy ở Mandalay dự kiến có công suất 5.000 ô tô/năm.
Năm 2017, Shining Star Group và Royal Ye Htut Moe Kaung International đã thành lập liên doanh Gold AYA Motors International Group.

Theo Tổng cục Đầu tư và Quản trị Doanh nghiệp Myanmar (DICA), Ủy ban Đầu tư Myanmar hồi tháng 3/2018 đã cấp phép hoạt động cho Gold AYA Motors để công ty này có thể sản xuất, kinh doanh ô tô cũng như cung cấp các dịch vụ hậu mãi và tài chính liên quan tại Myanmar.
Trước đó, hồi tháng 6/2019, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố báo cáo cho thấy kinh tế Myanmar  được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 6,5% trong tài khóa 2018-2019 (từ tháng 10/2018 - 9/2019) nhờ sự hỗ trợ của các ngành công nghiệp và dịch vụ.

Ông Gevorg Sargsyan, Giám đốc Văn phòng WB tại Myanmar, cho rằng việc thúc đẩy chương trình cải cách được xem như kế hoạch phát triển bền vững của Myanmar, cùng với sự tham gia của khu vực tư nhân và đầu tư công sẽ dẫn đến củng cố ổn định kinh tế vĩ mô, giúp Myanmar duy trì động lực và đạt được các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục