Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 của học sinh Hải Phòng, Hải Dương

09:46' - 10/01/2020
BNEWS Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 của học sinh Hải Phòng, Hải Dương sẽ kéo dài 9 ngày.
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 của học sinh Hải Phòng, Quảng Ninh. Ảnh: An Đăng - TTXVN
* Học sinh Hải Phòng nghỉ Tết 9 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của học sinh trên địa bàn.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện bắt đầu nghỉ từ ngày 23/1 đến hết ngày 29/1 (tức từ ngày 29 tết Âm lịch đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng), hoạt động bình thường vào ngày 30/1 (ngày mùng 6 tháng Giêng).

Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc bắt đầu nghỉ từ ngày 21/1 đến hết ngày 29/1 (tức từ 27 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng), hoạt động bình thường vào ngày 30/1 (mừng 6 tháng giêng).

Về thời gian làm bù, các đơn vị chủ động bố trí trong khung thời gian năm học đã ban hành.

* Học sinh Hải Dương nghỉ Tết 9 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với học sinh trên địa bàn.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 từ ngày 21 đến ngày 29/1 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Trong quá trình nghỉ Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT đề nghị không tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân làm ảnh hưởng đến giờ học chính khóa. Người đứng đầu các đơn vị tăng cường quản lý, giám sát, bảo đảm giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các hoạt động giáo dục, đặc biệt là thời gian giáp và sau Tết.

Không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ; không thả "đèn trời". Khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông, không dùng chất cồn, chất kích thích. Đồng thời, không tham gia các hoạt động trái với thuần phong mỹ tục và các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, các nhà trường phối hợp với tổ chức công đoàn, đoàn thể quan tâm giúp đỡ, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn. Tham gia Tết Trồng cây do địa phương phát động, chăm sóc khu di tích, nghĩa trang liệt sĩ… và không để xảy ra tình trạng mất cắp tài sản tại các trường học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục