LG Electronics khai trương nhà máy sản xuất máy giặt đầu tiên ở Mỹ

20:00' - 30/05/2019
BNEWS LG Electronics Inc. ngày 30/5 cho biết đã hoàn tất việc xây dựng nhà máy sản xuất máy giặt ở Mỹ để sản xuất các sản phẩm cao cấp cho thị trường thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới này.

Lễ cắt băng khai trương đã được tổ chức tại nhà máy 77.000 m2 trị giá 360 triệu USD này tại thành phố Clarksville, bang Tennessee, với sự tham dự của nhiều chính trị gia Mỹ và các lãnh đạo cấp cao của LG.

“Ông lớn” này cho biết khoảng 600 công nhân sẽ làm việc trên hai dây chuyền sản xuất chính cho hai dòng máy giặt cửa trên và cửa trước, với sản lượng mục tiêu là 1,2 chiếc/năm. Nhà máy này sẽ chủ yếu sản xuất các sản phẩm máy giặt cao cấp cho thị trường Mỹ.

Nhà máy nói trên đã được đưa vào hoạt động từ tháng 12 năm ngoái, sớm hơn kế hoạch sáu tháng, vì LG muốn đẩy nhanh hoạt động sản xuất tại Mỹ trước khi chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế mới.

Sau khi Washington đánh thuế lên đến 20% đối với mặt hàng máy giặt nhập khẩu, vào tháng 2/2018, các công ty của Hàn Quốc đã tìm cách gia tăng hoạt động sản xuất tại Mỹ để giảm thiểu tác động từ các hàng rào thương mại này.

Cụ thể là mức thuế 20% sẽ được áp dụng đối với 1,2 triệu máy giặt nhập khẩu đầu tiên, sau đó là mức thuế 50% đối với toàn bộ các máy giặt được nhập khẩu trong cùng năm đó. Năm nay lượng máy giặt mà Hàn Quốc xuất khẩu sang Mỹ đã hết hạn ngạch 1,2 triệu chiếc, đồng nghĩa với việc các lô hàng máy giặt xuất khẩu sang Mỹ đều phải chịu thuế cao hơn./.

>> LG Electronics Inc. cam kết mở rộng kinh doanh robot

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục