Lexus sẽ “trình làng” mẫu ô tô điện đầu tiên vào năm 2020

07:30' - 24/10/2019
BNEWS Lexus dự kiến ban đầu sẽ giới thiệu ô tô điện ở các thị trường Trung Quốc, Bắc Mỹ và những khu vực khác có nhu cầu cao về “ô tô chạy hoàn toàn bằng điện”.

Ngày 23/10, Chủ tịch đơn vị sản xuất xe hạng sang Lexus của tập đoàn chế tạo ô tô Toyota Motor (Nhật Bản), ông Yoshihiro Sawa, cho biết Lexus sẽ “trình làng” mẫu ô tô điện đầu tiên của doanh nghiệp này vào năm 2020 trước sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các hãng ô tô trong việc phát triển các mẫu xe “không khí thải”.

Phát biểu tại lễ giới thiệu mô hình xe điện tương lai trước thềm Triển lãm Ô tô Tokyo, ông Yoshihiro Sawa cho biết Lexus đặt mục tiêu doanh số bán ô tô điện, trong đó có các loại xe sử dụng động cơ điện và động cơ xăng-điện, sẽ vượt doanh số các mẫu ô tô sử dụng động cơ xăng vào năm 2025.

Theo ông Yoshihiro Sawa, Lexus dự kiến ban đầu sẽ giới thiệu ô tô điện ở các thị trường Trung Quốc, Bắc Mỹ và những khu vực khác có nhu cầu cao về “ô tô chạy hoàn toàn bằng điện”. Ông Yoshihiro Sawa cho biết thêm Lexus sẽ thông báo chi tiết về mẫu xe nói trên trong tháng 11/2019.

Các hãng sản xuất ô tô trên thế giới đang tăng cường đưa ra nhiều mẫu ô tô điện hơn để tuân theo các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải trên thế giới, song nhu cầu đối với các mẫu xe “thân thiện với môi trường” vẫn tăng chậm do giá bán khá cao./.

>> Volkswagen giới thiệu mẫu ô tô điện mới ID.3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục