Lenovo kinh doanh khởi sắc hơn dự kiến

21:48' - 21/02/2019
BNEWS Tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới Lenovo Group thông báo đạt kết quả kinh doanh khởi sắc hơn dự kiến trong quý IV/2018.
Lợi nhuận ròng trong quý IV/2018 của Lenovo đạt 233 triệu USD. Ảnh: reuters

Tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới Lenovo Group thông báo đạt kết quả kinh doanh khởi sắc hơn dự kiến trong quý IV/2018 (tức quý III theo tài khóa riêng), bất chấp những tác động từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Lợi nhuận ròng trong quý IV/2018 của Lenovo đạt 233 triệu USD, trong khi mức dự báo trung bình mà 10 nhà phân tích tham gia khảo sát của Refinitiv đưa ra là 207 triệu USD và so với mức lỗ 289 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh tập đoàn này hứng chịu ảnh hưởng của cải cách thuế ở Mỹ.

Trong khi đó, tổng doanh thu của Lenovo - tập đoàn đã mua các mảng máy chủ và máy tính cá nhân của IBM Corp - tăng 8,5%, đạt 14,04 tỷ USD, với doanh thu từ mảng thiết bị thông minh và máy tính cá nhân tăng 12%, đạt kỷ lục 10,7 tỷ USD.

Trả lời phỏng vấn Reuters sau khi doanh thu quý IV/2018 của Lenovo đạt mức cao kỷ lục trong bốn năm nhờ các mảng kinh doanh chính đều đạt những kết quả ấn tượng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Lenovo, Yang Yuanqing, cho biết tập đoàn lạc quan về triển vọng tăng trưởng mạnh hơn tại Trung Quốc và sẽ tập trung vào thị trường trọng điểm hiện vẫn xếp sau Mỹ về doanh thu này.

Ông Yang nói rằng cuộc chiến thương mại và căng thẳng chính trị nếu tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tất cả các tập đoàn đa quốc gia, nhưng Lenovo đã có sự chuẩn bị tốt trước những biến động về kinh tế và địa chính trị bởi các cơ sở sản chế tạo của tập đoàn rải khắp Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Nhật Bản và Mexico, nhờ đó đảm bảo nguồn cung ổn định.
Thị trường Mỹ chiếm 31% tổng doanh thu của Lenovo, còn thị trường Trung Quốc chiếm 26%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục