Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Hạnh phúc những nhịp cầu sắc màu

07:37' - 03/06/2018
BNEWS Đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 – DIFF 2018 diễn ra vào ngày 2/6 với màn trình diễn của Đội Ytaly và Đội Hồng Kông.

Màn trình diễn đã đem đến cho người dân và du khách Đà Nẵng những không gian nghệ thuật từ ánh sáng được phối cảnh đặc biệt, những màn trình diễn “như trong phim”, hay những thước phim bằng ánh sáng “dưới các vì sao”.
Với chủ đề của đêm thi thứ 3 là “Hạnh phúc”, Đội pháo hoa Marterello (Ý) đến Đà Nẵng và mang theo thông điệp là những màn pháo hoa lãng mạn, đầy quyến rũ “như trong phim”.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Italy. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, Đội pháo hoa Marterello đã tạo nên hiệu ứng thị giác được gợi lên bởi những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ. Pháo hoa dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng của người xem tới nơi chân trời vô định- giống như cách mà những cây cầu trong cuộc sống hàng ngày kết nối với tình bạn và hạnh phúc bền lâu.
Với kinh nghiệm gần 100 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa trên khắp thế giới cùng “bảng thành tích” đáng nể như Giải nhất Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế El Ejido; Giải Nhất Bilbal – “Cuộc thi Nhà vô địch của các nhà vô địch”; Giải nhất “Le Grand Feux Loto – Quebec”… Marterello rất hào hứng khi trở lại với DIFF 2018 - Đội trưởng Ermes Martarello chia sẻ.
Đội Vulcan (Hồng Kông) đưa đến Đà Nẵng bằng những màn pháo hoa mang chủ đề “điện ảnh dưới các vì sao”. Việc chọn chủ đề “điện ảnh dưới các vì sao”, vì phần thể hiện của Vulcan tại DIFF 2018 giống như một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa.

Đội Hồng Kông mong muốn đưa khán giả đi qua một hành trình điện ảnh đầy kịch tính và lãng mạn, với các bài hát trong các bộ phim nổi tiếng của 20 năm qua cho phần âm nhạc. Đặc biệt, Vulcan đã sử dụng bài hát tiếng Việt để làm nổi bật màu sắc của Việt Nam trong đó.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Được thành lập vào năm 1974, Vulcan là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại Trung Quốc. Sử dụng pháo hoa tự sản xuất trong tất cả các màn trình diễn, Công ty có đủ năng lực tùy chỉnh sản phẩm pháo hoa để phù hợp với đặc điểm từng sự kiện, địa điểm.

Vulcan từng giành được nhiều giải thưởng đáng nể như Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức – 2009; Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Blackpool, Anh – 2009; Giải nhì Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover, Đức – 2010; Giải nhì Giải vô định trình diễn pháo hoa thế giới Oman – 2010; Giải ba Lễ hội Pháo hoa quốc tế Quebec, Montreal, Canada – 2015.
"Đây là lần đầu tiên Đội Hồng Kông tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF, do vậy chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, hào hứng. Năm ngoái, chúng tôi đã có cơ hội được xem đêm chung kết DIFF và cảm thấy rất thích thú. DIFF là một lễ hội nổi tiếng và được tổ chức tốt, do vậy, chúng tôi đã quyết định tham gia thử sức ở sân chơi này. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là mang tới màn trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả Đà Nẵng” – Đội trưởng Cindy Ying Sau Vermeulen cho biết.
Là người được chứng kiến nhiều Lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng, anh Nguyễn Trọng Huy (du khách đến từ Nghệ An) nhận xét: Mặc dù đã được chứng kiến nhiều lễ hội pháo hoa trong và ngoài nước, nhưng thực sự xem màn trình diễn pháo hoa của Đội Ytaly và Đội Hồng Kông làm anh thực sự ấn tượng. Các đội đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đặc biệt, trong đó là sự lãng mạn, quyến rũ của Đội Ytaly, hay sự tinh tế, láp lánh của Đội Hồng Kông.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4 và kéo dài tới 30/6, với sự tham dự của 8 đội thi gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.
Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội bao gồm chuỗi 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị./.

>>> Đường dây nóng xử lý vi phạm dịp Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục