Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm các gia đình bị ảnh hưởng vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

18:44' - 07/09/2019
BNEWS Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến UBND phường Hạ Đình, Trạm Y tế phường Hạ Đình, thăm hỏi người dân đến kiểm tra sức khỏe.
Ngày 7/9, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà và động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến UBND phường Hạ Đình, Trạm Y tế phường Hạ Đình, thăm hỏi người dân đến kiểm tra sức khỏe; động viên, tặng quà lực lượng y, bác sĩ khám sức khỏe miễn phí cho người dân sống trong khu vực ảnh hưởng bởi vụ cháy. Theo thống kê, sáng 7/9, có 170 người dân đến kiểm tra sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình. Trước đó, ngày 6/9, có hơn 200 người dân đến khám sức khỏe.
Bà Nguyễn Lan Hương đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực, hiệu quả của nhân dân và toàn hệ thống chính trị địa phương nhằm xử lý, khắc phục vụ cháy để người dân sớm ổn định cuộc sống. Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội rất quan tâm và đang tích cực chỉ đạo triển khai các biện pháp hữu hiệu để khẩn trương xử lý, khắc phục hậu quả sau vụ cháy nhằm đảm bảo sức khỏe và nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân; mong muốn bà con an tâm sinh sống, đặc biệt là đảm bảo việc học tập của trẻ em khi năm học mới đã bắt đầu.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ Khu dân cư số 3 (phường Hạ Đình) chia sẻ, nhờ có sự chỉ đạo sát sao từ thành phố, quận Thanh Xuân, từ ngày 6/9, Trạm Y tế phường Hà Đình đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nhân dân. Người dân nào muốn chuyển tuyến khám ở bệnh viện thành phố đều được hỗ trợ, tạo điều kiện hết sức. Qua thăm khám, chưa có người dân nào phải nằm viện, các khu dân cư phường Hạ Đình gần khu vực Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông hiện đã ổn định.
Tiếp đó, Đoàn công tác đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 6 hộ gia đình nằm ngay sát Công ty và bị ảnh hưởng tài sản bởi vụ cháy, mỗi gia đình 3 triệu đồng. 
Bà Nguyễn Thị Khuyên (Số nhà 68, ngõ 342 phố Hạ Đình) xúc động và cảm ơn đoàn MTTQ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi sự cố hỏa hoạn nhưng gia đình bà luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của thành phố, quận, phường. Trước đó, lãnh đạo quận Thanh Xuân và phường Hạ Đình cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục